Tây Ban Nha 'hủy diệt' Tahiti 10-0

Tây Ban Nha 'hủy diệt' Tahiti 10-0
TPO - Nhà ĐKVĐ World Cup Tây Ban Nha vừa tạo nên chiến thắng cách biệt lớn nhất lịch sử các giải Confed Cup khi đánh bại đội bóng tý hon Tahiti với tỷ số 10-0.

> Thua thảm nhưng vẫn tươi cười

Torres bắt tay thủ môn Tahiti Mikael Roche sau 4 lần sút tung lưới đối thủ
Torres bắt tay thủ môn Mikael Roche sau 4 lần sút tung lưới Tahiti.

Trong lịch sử các trận Confederations Cup trước đây, khoảng cách tỷ số lớn nhất của một trận đấu chỉ là 6 bàn và đều do Brazil nắm giữ. Đó là thắng Saudi Arabia 8-2 năm 1999 và thắng Australia 6-0 năm 1997.

Dù đá hỏng phạt đền trong hiệp hai, nhưng Fernando Torres vẫn có 4 lần ghi tên mình vào sanh sách ghi bàn. Tiền vệ David Villa góp công với hat-trick, còn David Silva lập cú đúp và bàn còn lại của Juan Mata.

Cũng như trận đấu trước, thua đậm nhưng HLV của Tahiti ông Eddy Etaeta vẫn cảm thấy vui vẻ, bởi trước trận ông đã ví được thi đấu với Tây Ban Nha của chiến lược gia Vicente del Bosque như là ‘món quà của Chúa’ và họ có thể thủng lưới tới từ 15 đến 20 bàn thua.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là chiến thắng lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Chiến thắng American Samoa 31-0 của Australia tại vòng loại World Cup khu vực Đại Tây Dương năm 2001 đang giữ kỷ lục này.

Còn tại các vòng chung kết World Cup, từng có ba trận đấu có kết quả cách biệt 9 bàn. Đó là Hungary đánh bại Hàn Quốc 9-0 năm 1954, Nam Tư vượt qua Zaire 9-0 năm 1974 và Hungary hủy diệt El Salvador 10-1 năm 1982.

Trong trận đấu cân tài cân sức vừa kết thúc, Uruguay đánh bại Nigeria 2-1. Như vậy tại bảng B, Tây Ban Nha dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. Uruguay và Nigieria đang cùng có 3 điểm. Tahiti chưa có điểm nào.

Theo Viết
MỚI - NÓNG