Đội bóng của bầu Hiển vô địch ở Lào

SHB Champasak giành chức vô địch. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)
SHB Champasak giành chức vô địch. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)
Với chiến thắng 3-2 trước HA Attapeu của "bầu" Đức, SHB Champasak của "bầu" Hiển đã giành chức vô địch giải bóng đá chuyên nghiệp Lào lần đầu tiên (HAGL Laos Premier League 2013).

> Giải VĐ Lào: Bầu Đức thứ nhất, bầu Hiển thứ nhì
> Đừng che giấu mãi

Đây là mùa giải đầu tiên của Laos League, có 8 câu lạc bộ tham dự, thi đấu vòng tròn theo thể thức hai lượt đi và về, tính điểm.

SHB Champasak của bầu Hiển dẫn đầu với 38 điểm, vô địch trước hai vòng đấu; đội HA Attapeu của bầu Đức xếp thứ hai

Ông Vipheth Sihachak, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào cho biết, mặc dầu được tổ chức lần đầu tiên nhưng HAGL Lao sPremier League đã thành công ngoài mong đợi cho dù cách biệt giữa hai đội bóng của các ông bầu Việt Nam với các đội còn lại còn quá lớn.

So với môn cầu mây, bi sắt, bóng đá chuyên nghiệp vốn là môn mới mẻ đối với người Lào, nhưng Laos League bước đầu đã thu hút được người xem, tạo ra một phong trào thể thao sôi nổi trong xã hội Lào, nhất là tầng lớp thanh niên. Mùa giải tới sẽ có thêm hai đội tham gia, chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt hấp dẫn.

Ông chúc mừng đội bóng SHB Champasak đã dành chức vô địch, cảm ơn chủ tịch Đỗ Quang Hiển đã giúp đỡ đội bóng của tỉnh Champasak đi đến thành công; cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã góp phần tài trợ cho giải thành công. Các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ hợp tác đầu tư hiệu quả tại Lào mà còn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, giúp bóng đá Lào phát triển và hội nhập.

Ông Trần Doãn Dũng, huấn luyện viên đội SHB Champasak bày tỏ niềm vui khi đội giành chức vô địch. Đây là lần thứ hai đội bóng giành chức vô địch sau Cup Thủ tướng Lào và tin tưởng đội bóng sẽ giành được nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.

Nét ấn tượng của giải là các đội thi đấu nghiêm túc, đúng luật, thu hút được quan tâm của xã hội; hai đội có sự giúp đỡ của các doanh nghiệp Việt Nam đã giành 2 vị trí cao nhất.

Trong các đội dự giải cũng có nhiều cầu thủ Việt Nam tham gia như Út Cường và Thanh Liêm, Đặng Văn Lâm, Hồng Minh đã giúp thanh niên hai nước, chia sẻ, học hỏi lẫn giúp nhau cùng tiến bộ trong thể thao và tăng cường sự hiểu biết về quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào.

Theo Hoàng Chương
Vientiane/Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG