Chelsea ký hợp đồng áo đấu kỷ lục nhờ Mourinho

Chelsea ký hợp đồng áo đấu kỷ lục nhờ Mourinho
TPO – Sự trở lại của Jose Mourinho lập tức có ảnh hưởng nhất định tới hình ảnh của Chelsea, giúp đội bóng ký hợp đồng áo đấu kỷ lục, trị giá 300 triệu bảng với Adidas.

> Tiết lộ cú điện thoại Mourinho tỉ tê học trò

Áo đấu mới của Chelsea do Adidas thiết kế
Áo đấu mới của Chelsea do Adidas thiết kế.

Bản hợp đồng thời hạn 10 năm này có giá trị lớn nhất giữa một đội bóng và một nhà sản xuất áo đấu. Xem ra, Chelsea đang tích cực tự tìm nguồn thu thay vì tiền rót trực tiếp từ túi ông chủ Abramovich, đáp ứng yêu cầu Luật cân bằng tài chính của UEFA.

Trị giá hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục trước đây thuộc về Manchester United. Năm 2000, MU ký với Nike bản hợp đồng trị giá 287 triệu bảng, thời hạn 15 năm.

Trước đây, Chelsea ký hợp đồng lần đầu với Adidas năm 2006, tái ký vào năm 2010 với trị giá khoảng 20 triệu bảng/năm. Thành công của Chelsea tại Champions League và Europa League trong hai năm qua, đặc biệt là sự trở lại của Mourinho, làm tăng giá trị truyền thông của Chelsea lên rất nhiều.

Giám đốc Điều hành Ron Gourlay cho biết: “Hợp đồng mới tái khẳng định tiềm tin của Adidas vào vị trí của Chelsea trong bóng đá thế giới”.

Đây là bản hợp đồng áo đấu quan trọng thứ ba trong ít tuần qua tại Anh. Arsenal khởi động bằng hợp đồng một năm trị giá 30 triệu bảng với Puma và trước đó Liverpool thu về 25 triệu bảng với hợp đồng một năm cùng Warrior.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG