FIFA không có "kế hoạch B" cho World Cup 2014

FIFA không có "kế hoạch B" cho World Cup 2014
TPO - Tổng thư ký Jerome Valcke khẳng định FIFA không có "kế hoạch B” và Brzil vẫn đăng cai World Cup 2014 dù nước này đang chìm trong biểu tình bạo loạn.

> Biểu tình Brazil, chuyển World Cup sang Mỹ?

Biểu tình lan rộng tại Brazil
Biểu tình lan rộng tại Brazil.

Confederations Cup 2013 đang diễn ra tại Brazil trong bối cảnh người dân đổ xuống đường phản đối việc chi tiêu mập mờ của chính phủ tổ chức các sự kiện thể thao, trong đó có World Cup 2014 và Olympics 2016.

Nỗi lo an ninh tăng lên liên quan đến Confederations Cup làm xuất hiện ý kiến nên chuyển World Cup sang nước khác. Tuy nhiên, Tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke, phủ nhận bất cứ đề xuất nào liên quan đến việc rút quyền đăng cai World Cup 2014 của Brazil.

Trong cuộc họp báo tại sân Maracana ở thành phố Rio de Janeiro rạng sáng nay, Valcke cho biết: “Không có kế hoạch B và tôi không nhận được bất cứ đề nghị nào từ quốc gia khác tổ chức World Cup năm tới”.

Ông còn lý giải thêm, nguyên nhân chính dẫn đến biểu tình của người dân Brazil không phải là vì bóng đá. “Chúng tôi chỉ là một phần nhỏ những gì đang diễn ra tại Brazil. Chúng tôi mang lại những điều tốt nhất, môn thể thao số 1 trên thế giới. Mọi công việc đang diễn ra tốt đẹp", ông cho biết.

“An ninh luôn là vấn đề được quan tâm tại World Cup và bài học từ Confederations Cup sẽ giúp tổ chức World Cup tốt hơn. Không có vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra tại Confederations Cup. Chỉ có một số vấn đề nhỏ, nhưng chỉ mang tính nội bộ. Tất cả công việc phải hoàn thành vào tháng 12/2013 để chuẩn bị tổ chức tại 12 thành phố đăng cai”, Tổng thư ký FIFA nhấn mạnh.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG