Tây Ban Nha - Italia: Nợ nần thêm chồng chất?

Tây Ban Nha - Italia: Nợ nần thêm chồng chất?
TP - Gặp lại nhau trong trận bán kết hai Confederations Cup 2013, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn Italia, đội bại trận trong trận chung kết EURO 2012.

> Bán kết Confed Cup: Đại chiến Nam Mỹ
> Brazil và Italia dắt nhau vào bán kết Confed Cup

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Italia. ảnh: GETTY IMAGES
Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Italia. ảnh: GETTY IMAGES.

Giới chuyên môn nhận định, trận tái ngộ rạng sáng mai nhiều khả năng phần thắng sẽ tiếp tục thuộc về đoàn quân La Roja như mùa hè năm trước. Phong độ gần đây cũng như tình hình nhân sự đang ủng hộ Tây Ban Nha. Họ không đánh rơi điểm nào trên đường tiến vào bán kết với ba trận toàn thắng ở bảng B bằng lối chơi hoa mỹ nhưng rất hiệu quả. Ngược lại Italia có mặt trong top 4 với vị trí nhì bảng A sau thất bại 2-4 tâm phục khẩu phục trước chủ nhà Brazil.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Vicente Del Bosque dù thận trọng nhưng vẫn tin tưởng Tây Ban Nha sẽ lại đánh bại Italia: “Trận bán kết là cơ hội để Italia báo thù. Dù họ là đội rất khó bị đánh bại, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên và sẽ giành suất vào chung kết”.

Thực tế, đoàn quân Azzuri đang chuyển mình theo xu hướng thời thế. Họ có thể tấn công rất đa dạng, nhưng vì thế mà lối chơi phòng ngự chắc chắn cũng mất dần bản sắc. Italia lọt lưới đến 9 lần sau 3 trận, một kết quả trái ngược với hình ảnh Italia vững vàng trong lịch sử.

Ngược lại, Tây Ban Nha đang sở hữu hàng công hiệu suất khủng khiếp với 15 lần sút tung lưới đối phương, tính ra mỗi trận các chân sút Tây Ban Nha có 5 lần lập công. Tấn công hiệu quả, phòng ngự Tây Ban Nha cũng rất chắc chắn với chỉ 1 lần thủng lưới.

Bước vào trận tái đấu, Italia liên tiếp đón tin không vui khi tiền đạo cắm Mario Ballotelli và hậu vệ Ignazio Abate sớm nói lời chia tay giải vì chấn thương. Tiền vệ công Riccardo Montolivo và đặc biệt là Andrea Pirlo sẽ ra sân trong vai trò xương sống tuyến giữa mà thể lực không đảm bảo. Trong hoàn cảnh đó, Italia đặt niềm tin vào sự trở lại của De Rossi sau khi vắng mặt trong trận đấu với Brazil, sẽ giúp hàng tiền vệ Italia đánh chặn từ xa các pha tấn công vũ bão của đối thủ.

Ngược lại, Tây Ban Nha gần như giữ công thức chiến thắng với những vị trí gần như bất biến: Xavi và Iniesta ở trung tâm hàng tiền vệ, hay thủ thành Iker Casillas tiếp tục trấn giữ khung thành trong vai trò thủ lĩnh. Với 5 lần lập công tại Confederations Cup, Fernando Torres tiếp tục được tin dùng, nhưng nếu anh vô duyên họ đã có làn gió mới mang tên Roberto Soldado.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.