Arsenal mang những 'sao khủng' nào sang Việt Nam?

Arsenal mang những 'sao khủng' nào sang Việt Nam?
TP - BTC Eximbank-HA.GL hôm qua tái xác nhận Pháo thủ thành London sẽ đem đội hình chính thức do HLV Arsene Wenger dẫn dắt tới VN trong chuyến du đấu kéo dài 3 ngày vào trung tuần tháng 7 tới.
BTC khẳng định những cầu thủ nổi tiếng của Arsenal như Ramsey, Walcott hay Podolsky sẽ có mặt trong chuyến du đấu Việt Nam. ảnh: TELEGRAPH.CO.UK
BTC khẳng định những cầu thủ nổi tiếng của Arsenal như Ramsey, Walcott hay Podolsky sẽ có mặt trong chuyến du đấu Việt Nam. ảnh: TELEGRAPH.CO.UK.

Trong công văn đề ngày 13/6 trả lời HA.GL, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xác nhận việc đồng ý cho 69 thành viên của Arsenal sang VN, tham dự trận đấu giao hữu ngày 17/7 trên sân vận động Mỹ Đình.

Danh sách này bao gồm tất cả các ngôi sao của Arsenal mùa giải vừa qua như Aron James Ramsey, Andrey Arshavin, Denilson Neves, Jonathan Giroud, Koscielny Laurent, Santiago Carzola, hay tiền vệ người CH Czech Tomas Rosicky, hậu vệ Pháp Bacary Sagna. Danh sách trên còn có sự góp mặt của tiền đạo đội tuyển Đức Lukas Podolski và cầu thủ người Hàn Quốc Park Chu Young.

 Arsenal sẽ mang các cầu thủ thi đấu trong đội hình chính ở mùa giải trước và cả những cầu thủ mới ký hợp đồng mùa hè này sang VN.

Ông Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HA.GL, thành viên BTC trận ĐTVN-Arsenal.

Ở mùa hè năm nay, BLĐ CLB Arsenal được cho là đang đẩy mạnh đầu tư mua sắm lực lượng theo yêu cầu của HLV Arsene Wenger cũng như đòi hỏi từ phía người hâm mộ thành London.

Qua gần 10 năm trắng tay trên các đấu trường, HLV Wenger vẫn nhận được sự ủng hộ của các CĐV Arsenal. Tuy nhiên, khát khao đoạt cúp của các Pháo thủ ngày một lớn. Ngoài thương vụ mua tiền đạo CLB Real Madrid Gonzalo Higuain đã hoàn tất, báo chí Anh cho biết, Arsenal đang hướng tới hai bản hợp đồng lớn khác là tiền đạo Wayne Rooney (Manchester United) và tiền vệ người Bỉ Marouane Fellaini của CLB Everton.

Tuy nhiên, trong danh sách thành viên Arsenal được cấp visa sang VN trong đợt tới hiện vẫn chưa có tên tiền đạo Gonzalo Higuain. Về vấn đề này, Trưởng đoàn bóng đá HA.GL Nguyễn Tấn Anh, thành viên BTC trận du đấu VN-Arsenal cho biết: “Trong hợp đồng ký kết với Eximbank-HA.GL có điều khoản cụ thể quy định Arsenal sẽ mang đội hình chính thức sang VN. Đây chưa phải là danh sách cuối cùng những cầu thủ sẽ được Arsenal mang sang VN, bởi bên họ hiện vẫn đang trong quá trình mua sắm lực lượng. Arsenal sẽ mang các cầu thủ thi đấu trong đội hình chính ở mùa giải trước và cả những cầu thủ mới ký hợp đồng mùa hè này sang VN”.

Theo ông Tấn Anh, danh sách cuối cùng của Arsenal sẽ có thể được bổ sung thêm một số gương mặt mới nổi tiếng.

Trao đổi thêm vấn đề này, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng khẳng định, những lo lắng về việc Arsenal mang đội hình phụ sang VN hoàn toàn không có cơ sở.

“Arsenal là CLB lớn của Premier League. Việc chúng ta mời được họ sang VN là hết sức khó khăn và không chỉ đơn thuần dựa vào tài chính. Một đội bóng lớn như họ cách làm việc chắc chắn sẽ rất chuyên nghiệp. Hơn nữa, trong hợp đồng đã có các điều khoản cụ thể. Bên nào vi phạm cũng sẽ bị phạt rất nặng. Người hâm mộ VN có thể tin tưởng Arsenal sẽ mang lực lượng mạnh nhất sang VN”-ông Hỷ cho biết.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, BTC trận đấu Eximbank-HA.GL đang hoàn tất công tác chuẩn bị đón tiếp Arsenal tại VN. Trong chương trình, ngày 15/7 Arsenal sẽ đáp chuyến bay từ Indonesia đến VN. Chiều cùng ngày, HLV Arsene Wenger sẽ tham dự buổi họp báo giới thiệu trận đấu. Buổi tối, VFF sẽ mở tiệc chiêu đãi và tại đây, HLV Wenger cùng các cầu thủ Arsenal sẽ giao lưu với người làm bóng đá VN.

Các thành viên Arsenal sẽ dành nguyên ngày 16/7 để thăm Học viện bóng đá HA.GL- Arsenal JMG, trụ sở ngân hàng Eximbank tại Hà Nội và tham gia các hoạt động từ thiện, trong đó bao gồm chuyến thăm làng trẻ em SOS Hoà Bình tại Thanh Xuân (Hà Nội).

Chiều cùng ngày, người hâm mộ VN sẽ có dịp giao lưu với HLV Arsene Wenger và các cầu thủ Arsenal trong buổi tập mở của đội trên sân vận động Mỹ Đình. VFF cho biết sẽ tiến hành phát vé xem buổi tập miễn phí tới các CĐV của Pháo thủ tại VN.

Tối 17/7, sau khi kết thúc trận đấu giao hữu với ĐTVN, Arsenal sẽ đáp chuyến bay tới Nhật Bản.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.