Thắng Uruguay, Italia giành vị trí thứ 3 Confed Cup

Thắng Uruguay, Italia giành vị trí thứ 3 Confed Cup
TPO - Buffon có ba pha cản phá phạt đền thành công trong loạt đấu súng giúp Italia thắng Uruguay 3-2 trên chấm phạt đền sau khi hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu, qua đó giành vị trí thứ ba Confederations Cup 2013.
Thắng Uruguay, Italia giành vị trí thứ 3 Confed Cup ảnh 1

Trân đấu tranh giải ba mang tính biểu diễn khá nhiều sau khi mục tiêu vào trận chung kết của cả hai đội đều thành công. Trận đấu chứng kiến những pha đá phạt thành bàn sau 120 phút thi đấu. Edinson Cavani hai lần gỡ hòa cho đoàn quân La Celeste trong thời giant hi đấu chính thức sau khi Davide Astori và sau đó là Alessandro Diamanti lần lượt đưa Italia vươn lên dẫn trước.

Italia ra sân với nhiều trụ cột vắng mặt, bởi ông Cesare Prandelli muốn trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị. Đáng chú ý nhạc trưởng Andrea Pirlo được nghỉ ngơi, người thay thế anh là Alessandro Diamanti đã có một ngày thi đấu xuất thần và đóng góp quan trọng vào chiến thắng.

Ngược lại, Uruguay tung đội hình mạnh nhất tương tự trận thua 1-2 trước Brazil ở bán kết với việc cả ba tiền đạo khủng Forlan, Suarez và Cavani đá chính từ đầu. Uruguay thậm chí còn được nghỉ hơn một ngày so với Italia.

Và trong thế trận mở, Italia là đội vươn lên dẫn trước ở phút 24. Pha đá phạt chân trái bên góc phải của Diamanti đưa bóng chạm vào cột dọc bật ra trúng lung thủ môn Muslera. Bóng bật ngược trở lại vào khung thành đang bỏ trống và tất nhiên Astori băng vào đệm bóng ngay trên vạch vôi mở tỷ số trận đấu.

Lần lượt Cavani và Luis Suarez liên tục bắn phá khung thành Buffon sau đó, nhưng Uruguay không thể gỡ hòa khi hiệp một kết thúc. Thế trận mở tiếp tục diễn ra trong hiệp hai và Uruguay có bàn gỡ ở phút 58 với pha băng xuống bên trái dứt điểm vào góc xa của Cavani.

Ngay sau khi Buffon cứu thua trước pha dứt điểm của Forlan, Italia một lần nữa vươn lên dẫn trước với pha đá phạt đẳng cấp của Diamanti. Cầu thủ mang áo số 23 này bị Walter Gargano phạm lỗi ngoài vòng cấm và chính anh đứng dậy thực hiện cú đá phạt chân trái đánh bại Muslera.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 5 phút Cavani gỡ hòa 2-2 cho Uruguay cũng với pha đá phạt đẳng cấp không hề thua kém Diamanti. Pha sút phạt từ khoảng cách 30m của Cavani đưa bóng vào góc cao bên trái, nên dù Buffon đã cố gắng bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá.

Đó cũng là tỷ số sau 90 phút thi đấu chính thức và trận đấu bước vào thi đấu hai hiệp phụ. Đây là trận đấu thứ hai của Italia phải thi đấu 120 phút chỉ trong vòng chưa đầy 72 giờ đồng hồ. Hai hiệp phụ không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tình huống đáng chú ý là tiền vệ Montolivo của Italia bị truất quyền thi đấu ở phút 110 sau khi bị thẻ vàng thứ hai.

Trên chấm phạt đền, Buffon có ngày thi đấu xuất thần hơn thường lệ. Anh đã thắng lần lượt tiền đạo kỳ cựu Diego Forlan, đồng đội tại Juve là hậu vệ Martin Caceres, cũng như cú sút quyết định của Walter Gargano.

Ngược lại, Italia có Alberto Aquilani, Stephan El Shaarawy và Emanuele Giaccherini đá thành công. Chỉ duy nhất Mattia De Sciglio đá hỏng, nhưng vẫn thắng chung cuộc 3-2 và giành vị trí thứ ba chung cuộc cho Italia.

Còn Uruguay, đây là trận thua thứ 7 trong 8 trận tranh HCĐ tại các giải đấu quan trọng như World Cup, Copa America Confederations Cup. Trận thua gần đây nhất của họ là thua Đức tại trận ba-tư World Cup 2010.

Theo Viết
MỚI - NÓNG