Hủy diệt Tây Ban Nha, Brazil vô địch Confed Cup

Hủy diệt Tây Ban Nha, Brazil vô địch Confed Cup
TPO - Thắng Tây Ban Nha với tỷ số không tưởng 3-0 trong trận chung kết vừa kết thúc, Brazil bảo vệ ngôi vương Confed Cup 2013 trên sân nhà một cách xứng đáng.

> Thắng Uruguay, Italia giành vị trí thứ 3 Confed Cup

> Brazil-Tây Ban Nha: Cuộc gặp thượng đỉnh ở Maracana

Xem những bàn thắng của Brazil trước Tây Ban Nha
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Brazil
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Brazil.

Với chức vô địch Confed Cup lần thứ ba liên tiếp, Brazil tràn đầy tự tin giành chức vô địch World Cup 2014 trên sân nhà. Ngược lại, mạch trận không thua của Tây Ban Nha bị dừng ở con số 28 và họ sẽ cần nhìn lại mình nếu muốn bảo vệ cúp vàng hè năm sau ngay tại đây.

Trở lại với trận đấu, Brazil vào trận với khí thế hừng hực đầy quyết tâm. Khi toàn bộ khán giả trên sân Maracana chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Brazil đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 2 do công của Fed sau đường kiến tạo của Neymar.

Khi hiệp một chuẩn bị kết thúc, Neymar trực tiếp lập công với pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil ở phút 44. Neymar nhận bóng trong vòng cấm chếch bên trái từ Oscar, anh tung cú sút chân trái sở trưởng làm Casillas không kịp phản ứng.

Hai ngôi sao mang về chiến thắng cho brazil: Fed và Naymar (sau)
Hai ngôi sao mang về chiến thắng cho brazil: Fed và Naymar (sau).

Hiệp một kết thúc với cách biệt hai bàn nghiêng về Brazil là khá bất ngờ, nhưng rất hợp lý bởi chủ nhà đã thi đấu lấn lượt so với nhà ĐKVĐ thế giới. Hai bàn thắng của Fred và Neymar đã chứng tỏ điều đó và lúc này sức ép đè nặng lên đoàn quân La Roja.

Bước sang hiệp hai, ông Vicente Del Bosque có sự thay đổi khi đưa Azpilicueta vào thay Arbeloa nhằm tăng cường hàng tấn công. Tuy nhiên, đến phút 48, tỷ số đã là 3-0, một diễn biến không mấy ai nghĩ tới trước khi trận đấu diễn ra.

Khi Tây Ban Nha chưa kịp định hình lại lối chơi đầu hiệp hai, họ phải nhận bàn thua thứ ba. Người lập công lần này không ai khác vẫn là tiền đạo Fed với cú sút chân phải tung lưới Casillas làm bùng nổ sân Maracana.

Tây Ban Nha cũng có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 55 khi Navas bị Marcelo phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trung vệ Sergio Ramos lại không đánh bại được thủ môn Julio Cesar trên chấm phạt đền.

Không có bàn gỡ, Tây Ban Nha tiếp tục thay người, David Villa vào thế chỗ Torres chơi không hiệu quả. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thế giới vẫn không thể tìm được đường vào khung thành chủ nhà Brazil. Thậm chí trung vệ Pique còn bị truất quyền thi đấu ở phút 68. Tỷ số 3-0 được giữ hết trận.

Như vậy, Confederations Cup 2013 kết thúc sau hai tuần thi đấu căng thẳng. Brazil tiếp tục đăng quang như hai lần gần đây. Còn Tây Ban Nha chưa thể bổ sung vào phòng truyền thống danh hiệu FIFA duy nhất mà họ còn thiếu. Italia xếp thứ ba sau khi đánh bại Uruguay ở trận tranh HCĐ kết thúc trước đó.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.