Căng thẳng cuộc đua vô địch và trụ hạng

Căng thẳng cuộc đua vô địch và trụ hạng
TP - Giờ đây, cuộc đua vô địch ở V-League chỉ là sự cạnh tranh giữa SLNA, SHB Đà Nẵng, HAGL và Hà Nội T&T. Trong lúc đó, cuộc chiến trụ hạng đã chỉ tên ĐTLA, Kiên Giang và Bình Dương, trong đó ĐTLA và Kiên Giang là nguy ngập nhất.

> Vòng 14 V-League 2013: SLNA soán ngôi đầu
> Hà Nội T&T quyết giữ ngôi đầu

Công Vinh (giữa) và đồng đội có giữ được ngôi đầu sau vòng 15?. Ảnh: VSI
Công Vinh (giữa) và đồng đội có giữ được ngôi đầu sau vòng 15?. Ảnh: VSI.

Đội bóng xứ Nghệ đã trở lại bằng trận mưa gôn vào lưới ĐTLA ở vòng đấu trước. HAGL cũng trở lại cuộc đua khi cả Oseni lẫn Evaldo đều ghi bàn trong trận thắng Kiên Giang. SHB Đà Nẵng đang tiến chắc và Hà Nội T&T tuy mới thua nhưng vẫn bản lĩnh để tranh ngôi vô địch.

SLNA trở lại ngôi đầu bảng, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng đang phải chịu rất nhiều sức ép từ các đối thủ cạnh tranh. Cùng bằng điểm số với SLNA là SHB Đà Nẵng, trong khi khoảng cách với HAGL và Hà Nội T&T chỉ là 1 đến 2 điểm. Vòng đấu này, đội bóng xứ Nghệ sẽ phải đến làm khách tại sân Ninh Bình, trong khi cả 3 đối thủ cạnh tranh trong tốp đầu đều được thi đấu trên sân nhà.

Chân sút Công Vinh (SLNA) đang dẫn đầu Vua phá lưới với 12 bàn, nhưng để lấy được 3 điểm từ tay V.Ninh Bình không dễ trong bối cảnh đội bóng đất Hoa Lư đã hết đường lùi.

Cuộc đua vô địch ở giải hạng nhất đã có 1 vé lên hạng là QNK Quảng Nam. Hai tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa 4 đội Than Quảng Ninh, Hùng Vương An Giang, XSKT Cần Thơ và TĐCS Đồng Tháp. Trong đó căng nhất là cuộc chạm trán giữa Than Quảng Ninh và XSKT Cần Thơ, khi đội thắng sẽ lên hạng còn đội thua ở lại.

SHB Đà Nẵng tiếp đón tân binh Đồng Nai tại Chi Lăng với đà hưng phấn sau chiến thắng tại Hàng Đẫy và chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội để lần đầu tiên vượt lên chiếm ngôi đầu bảng. Nhưng phong độ sân nhà SHB Đà Nẵng 2 trận vừa qua chưa tốt, khi sự mất tập trung của hàng thủ vẫn khiến HLV Huỳnh Đức chưa an tâm. Việc gặp đối thủ chơi giỏi phòng ngự phản công như Đồng Nai sẽ là bài toán không dễ giải cho đội chủ nhà.

Đồng Nai với phong độ sân khách mùa này cũng đáng nể. Bất bại trong 4 chuyến làm khách gần nhất và có 8 điểm trong tay sau 6 trận đá xa nhà cho thấy bản lĩnh của tân binh V-League này có thật. Trước SHB.ĐN liên tục bị Bình Dương và HAGL cầm chân ở sân nhà 2 vòng gần nhất, Đồng Nai có thể làm nên chuyện.

HAGL trở lại Pleiku để tiếp đón V.Hải Phòng. Món nợ thua HAGL ở lượt đi có thể sẽ chồng chất vì giờ đây trong tình cảnh khó khăn, sẽ rất khó khăn với đội bóng đất Cảng trong việc có điểm rời Pleiku. Lợi điểm duy nhất của Hải Phòng là… thủ môn Bassey (HAGL) không thể ra sân.

Tại thủ đô, Hà Nội T&T tiếp tục ở lại sân Hàng Đẫy để tiếp đón một XMXT Sài Gòn chơi thất thường trên sân khách.

Trong khi đó ở đáy bảng cũng nóng không kém với trận “chung kết ngược” giữa đội bét bảng ĐTLA và Bình Dương. Trở lại Long An sau cú sốc thua 8 bàn tại Vinh, thầy trò HLV Marcelo tiếp tục phải đối diện với thực tế nghiệt ngã, nếu không thắng được B. Bình Dương chủ nhà sẽ bị nhấn chìm dưới đáy.

Tuy chỉ hơn kém nhau 1 điểm, nhưng tình cảnh của K.Kiên Giang cũng nguy kịch không kém gì ĐTLA. Chuyến làm khách tại Thanh Hóa được dự báo cực kỳ khó khăn cho K.Kiên Giang. Tuy nhiên, ngay trước trận đấu, các cầu thủ của HLV Lai Hồng Vân đã nhận được gần đủ 50% số tiền chuyển nhượng, khiến không khí trong đội bóng rất phấn chấn. Không biết doping “tiền” này có giúp K.Kiên Giang hưng phấn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.