An ninh, nhân viên Khu Liên hợp Mỹ Đình tiếp tay cho phe vé?

An ninh, nhân viên Khu Liên hợp Mỹ Đình tiếp tay cho phe vé?
TPO-Hàng nghìn người hâm mộ đứng xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ trong cảnh nắng nóng phải chịu sự bất công khi lực lượng an ninh, nhân viên Khu Liên hợp Mỹ Đình để cho người quen “nhảy cóc” vào mua vé, tuồn ra ngoài.

An ninh, nhân viên Khu Liên hợp Mỹ Đình tiếp tay cho phe vé?

> Chen chân dưới nắng mua vé xem Arsenal

TPO-Hàng nghìn người hâm mộ đứng xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ trong cảnh nắng nóng phải chịu sự bất công khi lực lượng an ninh, nhân viên Khu Liên hợp Mỹ Đình để cho người quen “nhảy cóc” vào mua vé, tuồn ra ngoài.

Hàng ngàn người hâm mộ nhẫn nại xếp hàng chờ mua vé trong nắng nóng
Hàng ngàn người hâm mộ nhẫn nại xếp hàng chờ mua vé trong nắng nóng.

Sáng nay, BTC trận đấu VN-Arsenal đã tiến hành phân phối vé trực tiếp tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, từ đêm 6/7, rất nhiều người hâm mộ đã có mặt tại đây để xếp hàng chờ mua vé.

Theo ghi nhận, đến 7h sáng, đã có khoảng 3-4 nghìn người xếp thành hàng dài tại khu vực trước cửa sân vận động, nơi BTC bố trí hai cửa vào. Người hâm mộ được yêu cầu theo thứ tự vào nhận tích kê, sau đó mới được mua vé. Vé được bán tại 4 quầy đặt phía trong sân.

So với chuyến du đấu của Olympic Brazil và trận chung kết AFF cup giữa ĐTVN-Thái Lan năm 2008, cơn sốt trận đấu giữa Arsenal-VN đến sáng qua không thật sự quá “nóng”. Công tác đảm bảo trật tự của lực lượng an ninh cũng nhẹ nhàng hơn. Dù sốt ruột vì phải chờ lâu, hầu hết người hâm mộ đều kiên nhẫn đứng xếp hàng chờ tới lượt mình vào nhận tích kê.

Điều gây phản cảm lại chính là việc, một số nhân viên an ninh, một vài nhân viên giám sát của VFF lại làm việc thiếu nghiêm túc. Tại cửa 1 và 2, nhân viên kiểm soát của VFF và lực lượng an ninh đã làm ngơ cho nhân viên Khu Liên hợp Mỹ Đình đưa người quen “đi tắt” vào nhận tích kê để mua vé.

An ninh, nhân viên Khu Liên hợp Mỹ Đình tiếp tay cho phe vé? ảnh 2
"Người quen" (áo trắng, dấu đỏ)của lực lượng an ninh, nhân viên sân Mỹ Đình theo cửa ngách vào chờ nhận tích kê mua vé và không cần mất nhiều giờ đồng hồ xếp hàng như hàng ngàn người hâm mộ đội nắng xếp hàng bên ngoài sân Mỹ Đình.
An ninh, nhân viên Khu Liên hợp Mỹ Đình tiếp tay cho phe vé? ảnh 3
"Người quen" đứng chờ trong lúc các CĐV thực thụ xếp hàng vào nhận tích kê.
Khi thấy các PV phát hiện vụ chen ngang và chĩa ống kính máy ảnh, nhân viên an ninh lập tức lấy xe chở nhân vật này sang cửa phát tích kê khác
Khi thấy các PV phát hiện vụ chen ngang và chĩa ống kính máy ảnh, nhân viên an ninh lập tức lấy xe chở nhân vật này sang cửa phát tích kê khác.
và nhanh chóng mua được vé
và nhanh chóng mua được vé.

Một số trường hợp, trực tiếp nhân viên của Khu Liên hợp đứng ra nhận tích kê, sau đó đưa cho người quen để vào quầy mua vé. Rất nhiều CĐV đứng xếp hàng bên ngoài đã lên phản ứng vì bất bình.

Khi bị phóng viên ghi hình, nhân viên kiểm soát của VFF và lực lượng an ninh đã gây khó dễ, yêu cầu kiểm tra thẻ, không cho phóng viên tác nghiệp. Chỉ khi sự việc được phản ánh lên TTK VFF Ngô Lê Bằng, trật tự mới được lập lại, các phóng viên mới được tự do tác nghiệp.

Trong sáng qua, đích thân Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung và TTK Ngô Lê Bằng đi giám sát công việc bán vé tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, chỉ những lúc có sự xuất hiện của lãnh đạo, việc phát ticke cho người hâm mộ mới được thực hiện nghiêm túc.

đến cả nhân viên an ninh cũng xin tích kê mua vé và bị giám sát của VFF có mặt lúc đó nhắc nhở
đến cả nhân viên an ninh cũng trực tiếp xin tích kê cho "người quen" mua vé và bị giám sát của VFF có mặt lúc đó nhắc nhở.

Trong buổi sáng, dân “phe vé” vẫn đi lại tự do trong khuôn viên sân vận động, không gặp trở ngại nào từ phía lực lượng an ninh.

Số vé được những người mua theo kiểu “nhảy cóc” do sự tiếp tay của nhân viên Khu Liên hợp và lực lượng an ninh nói trên, đương nhiên khi vào tay “phe vé” sẽ đến tay những người hâm mộ chân chính với giá “cắt cổ”.

Vĩnh Phong

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.