Phe vé tung hoành trước trận VN-Arsenal:

Phe vé tung hoành trước trận VN-Arsenal:
TP - Dân “phe vé” thoải mái đi lại, kiếm chác trong khuôn viên Mỹ Đình, trong khi phía ngoài, hàng nghìn người hâm mộ phải đứng xếp hàng trong nắng gắt, nhẫn nại chờ tới lượt mình để có thể sở hữu một cặp vé.

> An ninh, nhân viên Khu Liên hợp Mỹ Đình tiếp tay cho phe vé?
> Chen chân dưới nắng mua vé xem Arsenal

Nhân viên an ninh cũng vào xin tích kê cho “người quen” và bị giám sát của VFF có mặt nhắc nhở. ảnh: HOÀNG ANH-PHẠM HOÀNG
Nhân viên an ninh cũng vào xin tích kê cho “người quen” và bị giám sát của VFF có mặt nhắc nhở. ảnh: HOÀNG ANH-PHẠM HOÀNG.

Vấn đề gây phản cảm là hoạt động của dân “phe” lại nhận được sự tiếp tay của một bộ phận nhân viên an ninh, lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự, công bằng trong quá trình bán vé.

Sáng qua 7/7, BTC VFF đã tiến hành việc phân phối vé trực tiếp tới tay người hâm mộ tại các quầy vé đặt tại sân Mỹ Đình. Lịch là 7h sáng sẽ bắt đầu bán vé nhưng từ 4h sáng, rất nhiều người đã có mặt, tranh chỗ xếp hàng. Số đông khác thậm chí mang ghế, mang chiếu túc trực tại đây từ đêm 6/7.

Càng gần tới giờ phát vé, số người đổ về sân mỗi lúc một đông. Tới 6h30, ước tính đã có khoảng trên dưới 3.000 người xếp hàng. Theo quy định của BTC, người mua phải xếp hàng nhận tích kê ở hai cửa vào, sau đó vào các quầy 1,2 và 3,4 đặt phía trong, trình chứng minh thư để mua vé. Mỗi tích kê chỉ được mua 2 vé.

Trong lúc CĐV xếp hàng chờ mua vé, dân phe vé đã tích cực chào mời khách mua vé với mức giá được thổi lên gấp 2-3 lần
Trong lúc CĐV xếp hàng chờ mua vé, dân phe vé đã tích cực chào mời khách mua vé với mức giá được thổi lên gấp 2-3 lần.

7h15, BTC bắt đầu cho những người đầu tiên vào nhận tích kê. Tuy nhiên theo ghi nhận, chỉ hơn nửa tiếng sau, trong khuôn viên sân Mỹ Đình, những khuôn mặt quen thuộc của dân phe vé đã nhan nhản xuất hiện để nhận tích kê mua vé nhờ sự “giúp đỡ” của lực lượng bảo vệ, nhân viên sân Mỹ Đình, bất chấp sự phản ứng của người hâm mộ phải xếp hàng. Cá biệt có nhân viên của Mỹ Đình trực tiếp vào bàn phát tích kê để xin.

Rất nhiều CĐV đứng ngoài chịu nắng nóng đã bất bình, lớn tiếng yêu cầu những người trên ra xếp hàng nhưng bị phớt lờ. “Chúng tôi chấp nhận xếp hàng để mua vé, nhưng BTC lại làm như vậy là rất bất công”-anh Nam, sinh viên ĐH Thương mại và là một “fan” CLB Arsenal bức xúc.

Trong buổi sáng qua, đích thân Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung và TTK Ngô Lê Bằng phải liên tục di chuyển giữa các điểm phát tích kê, quầy vé để kiểm soát tình hình. Nhưng ngay khi khuất bóng lãnh đạo, nhân viên an ninh lại dễ dãi cho người quen vào trong nhận tích kê mua vé.

Lực lượng phe vé chỉ đợi lực lượng bảo vệ lơi lỏng là chen hàng vào
Lực lượng phe vé chỉ đợi lực lượng bảo vệ lơi lỏng là chen hàng vào.

Với sự “tiếp tay” của một số người có nhiệm vụ đảm bảo an ninh và phân phối vé, một lượng không nhỏ vé trận VN-Arsenal đã bị rơi vào tay dân “phe vé” để ngay lập tức được mang ra chào mời. Số vé này khi đến tay những người hâm mộ chân chính, thực sự có nhu cầu theo dõi trận đấu, chắc chắn sẽ bị đẩy lên với giá “cắt cổ”.

Người hâm mộ ứng xử văn minh, chấp nhận xếp hàng chờ tới lượt mình để mua vé, trong trường hợp này lại chịu thiệt thòi.

Ngay sau khi VFF tiến hành trả vé qua đường công văn và cho đến hôm qua, trên nhiều trang mạng, diễn đàn đã xuất hiện các lời rao báo vé với giá cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với giá vé gốc. Một số người do lo sợ giá vé tăng, đã chấp nhận bỏ ra 5 triệu đồng để sở hữu một tấm vé mệnh giá 1,5 triệu đồng.

Một phe vé lâu năm tại Mỹ Đình sáng qua cho biết, do vẫn còn hơn một tuần lễ trước khi trận đấu với Arsenal diễn ra, nên tâm lý người hâm mộ có thể chưa thật sự “sốt”. Dân “phe” vì vậy cũng mang tâm trạng lo lắng khi “ôm” vé. “Có lẽ phải chờ VFF làm xong việc phát hành vé, những người không mua được buộc phải mua ngoài, giá vé mới bị “đẩy” lên cao hơn”-phe vé trên nói. Ngoài khu vực sân Mỹ Đình, những người có vé được dân “phe” hỏi mua lại chỉ với chênh lệch vài trăm nghìn đồng/chiếc.

Chiều qua, TTK Ngô Lê Bằng cho biết, về cơ bản việc phân phối vé trực tiếp tới tay người hâm mộ đã xong. Trong sáng nay, có thể chỉ các đại lý còn vé tiếp tục bán vé cho người hâm mộ. VFF cũng tiến hành trả nốt vé các đơn vị đặt mua qua đường công văn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.