Chelsea mua thủ môn già cỗi trái ý Mourinho

Chelsea mua thủ môn già cỗi trái ý Mourinho
TPO - Do không mua được thủ môn đội tuyển Anh như mong muốn của HLV Mourinho, Chelsea buộc phải ký hợp đồng một năm với thủ thành 40 tuổi Mark Schwarzer từ Fulham.

> Chelsea ký hợp đồng áo đấu kỷ lục nhờ Mourinho

Chelsea mua thủ môn già cỗi trái ý Mourinho ảnh 1

Trước đó, Jose Mourinho muốn Chelsea chiêu mộ thủ môn đội tuyển Anh đang khoác áo Norwich City là John Ruddy. Song hai đề nghị liên tiếp của Chelsea chỉ nhận được cái lắc đầu của lãnh đạo Norwich City.

Vì thế, Chelsea liền quay hướng sang Schwarzer như là giải pháp thay thế tạm thời. Đến Stamford Bridge, Schwarzer sẽ là lựa chọn số hai sau Petr Cech bất chấp anh đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Schwarzer đến Anh gia nhập Bradford City năm 1996, trước khi chuyển tới Middlesbrough năm 1997. Với hơn 400 trận trong 11 năm khoác áo đội bóng vùng Teessiders, Schwarzer một lần vô địch League Cup năm 2003 và có mặt trong trận chung kết UEFA Cup 2006 nhưng thua Sevilla.

Năm 2008, anh chuyển đến Fulham. Trong 5 năm thi đấu cho đội bóng chủ sân Craven Cottage, anh ra sân 220 lần. Bây giờ, ở cái tuổi 40, bản hợp đồng một năm với Chelsea nhiều khả năng sẽ là bến đỗ cuối cùng trước khi giải nghệ của Schwarzer.

Hiện Schwarzer đang là thủ môn số một của đội tuyển Australia. Kể từ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển năm 1994 đến nay, anh đã có 108 lần ra sân, trong đó có hai lần liên tiếp dự World Cup 2006 và 2010. Tháng trước, Schwarzer cũng giúp đoàn quân Socceroos giành vé dự World Cup 2014 năm sau.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.