8 hội CĐV phản đối K+ độc quyền Ngoại hạng Anh

K+ bị kiến nghị vì độc quyền phát sóng NH Anh
K+ bị kiến nghị vì độc quyền phát sóng NH Anh
TPO - 8 Hội CĐV bao gồm Đồng Tâm Long An, Bình Dương, Gia Lai, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, TP.HCM, Bình Dương, Kiên Giang, Ninh Bình đã ký tên vào 8 bản kiến nghị phản đối việc K+ độc quyền Ngoại hạng Anh.

> VNPayTV kiến nghị về bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh

Ngày 10/7/2013, 11 người đại diện cho 8 hội cổ động viên bóng đá Việt Nam, bao gồm: Đồng Tâm Long An, Bình Dương, Gia Lai, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, TP.HCM, Bình Dương, Kiên Giang, Ninh Bình đã ký tên vào 8 bản kiến nghị gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ TT&TT, VTV và các cơ quan báo chí có cùng nội dung: “phản đối việc VTV cho phép K+ mua độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải 2013 – 2016 (EPL) và phản đối “cách thức” VTV đi đến quyết định này”.

Văn bản cho rằng việc VTV đồng ý để K+ mua độc quyền toàn bộ các trận đấu của Chủ nhật cùng các trận đấu hay nhất của thứ bảy và giữa tuần… là đã độc quyền toàn bộ “linh hồn” Giải BĐNH Anh.

Như vậy, VTV với tư cách là đài truyền hình quốc gia đã không làm hết trách nhiệm để tìm ra một giải pháp tốt nhất cho các bên quan tâm đến bản quyền bóng đá EPL. “Chúng tôi phản đối việc VTV quyết định cho K+ độc quyền giải bóng đá EPL và cao hơn nữa chúng tôi phản đối “cách thức” của VTV đi đến quyết định này”

Cùng với đó, các cổ động viên bóng đá cho rằng, với động thái độc quyền của VTV và một số động thái khác, VTV đang tìm cách ngăn cản sự gia nhập thị trường truyền hình trả tiền của các doanh nghiệp mới. Mà lẽ ra với vị thế của mình, VTV phải ủng hộ các đơn vị có công nghệ mới, tích hợp viễn thông và truyền hình theo đúng xu thế của thế giới, mang lại giá trị tinh thần tốt nhất và rẻ nhất cho người dân.

Văn bản của các Hội CĐV gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị cần học tập các nước trong khu vực và trên thế giới về cách giải quyết bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao quan trọng theo hướng hợp lý, hợp tình, cân đối lợi ích của doanh nghiệp, theo quy luật kinh tế thị trường nhưng cũng đảm bảo sự ổn định thị trường, tránh cho người dân bị cuốn vào cuộc cạnh tranh không hồi kết của các DN, làm cho đất nước thất thoát một lượng ngoại tệ lớn và người xem buộc phải tốn kém chuyển đổi đầu thu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.