Ông Đoàn Nguyên Đức: Nói HA.GL có lãi nhờ Arsenal là tầm phào

Ông Đoàn Nguyên Đức: Nói HA.GL có lãi nhờ Arsenal là tầm phào
TP - Ông Đoàn Nguyên Đức không đồng tình với nhận định về hiệu ứng tích cực do chuyến du đấu của CLB Arsenal tới VN đối với các tín hiệu kinh doanh tích cực của HA.GL những ngày qua.

> Arsenal mời “Running man” sang Anh
> Mạnh Dũng và bàn thắng lịch sử

HLV Wenger và Chủ tịch Eximbank Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức tại cuộc họp báo về chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam. ảnh: VSI
HLV Wenger và Chủ tịch Eximbank Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức tại cuộc họp báo về chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam. ảnh: VSI.

Chủ tịch HA.GL hôm qua một lần nữa lên tiếng ủng hộ Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trong cuộc đua đến ghế Chủ tịch LĐBĐVN (VFF).

“Dĩ nhiên tôi đồng ý là về mặt quảng bá thương hiệu và hình ảnh, việc mời Arsenal đến VN du đấu đã mang lại hiệu quả tích cực cho HA.GL. Chuyện này là hoàn toàn bình thường khi doanh nghiệp thực hiện được một công việc có ý nghĩa như vậy.

 Ước mơ của tôi là VN phải vô địch Đông Nam Á rồi vươn ra xa hơn. Chọn anh Dũng thời điểm hiện tại là thích hợp .

Ông Đoàn Nguyên Đức

“Cá nhân tôi cảm thấy rất vui khi chứng kiến sự cuồng nhiệt của các CĐV bóng đá VN. Tuy nhiên, nói việc kinh doanh của HA.GL tốt lên nhờ chuyến du đấu của Arsenal là không chính xác. Một, hai ngày vừa qua giá trị cổ phiếu giảm xuống thì là do gì? Chúng tôi tăng doanh thu và lợi nhuận là do việc kinh doanh của tập đoàn tốt. Chuyện kinh doanh là kinh doanh, bóng đá là bóng đá”-ông Đức cho biết.

Cũng theo bầu Đức, xét về công tác tổ chức, chuyến du đấu của thầy trò HLV Arsene Wenger tại VN đã thành công. “Phía Arsenal hài lòng và đánh giá rất cao công tác tổ chức của VN. Trong khi người hâm mộ VN cũng được thưởng thức một trận đấu đẹp. Báo chí quốc tế, đặc biệt báo Anh cũng đưa tin liên tục về hình ảnh chuyến du đấu. Đó là thành công lớn nhất rồi”, theo ông Đức.

Dù có mối quan hệ thân thiết với Arsenal, nhưng theo bầu Đức, trong 3 ngày tại VN, HLV Arsene Wenger và ông rất ít khi trò chuyện với nhau. Chỉ thi thoảng ông Đức và HLV Wenger mới trò chuyện riêng, dù bản thân rất ngưỡng mộ nhà cầm quân người Pháp.

Trên thực tế, theo tiết lộ của một thành viên BTC trận đấu của HA.GL, trong thời gian tại VN, Arsenal chủ động trong hầu hết các sự kiện.

Tại khách sạn Intercontinental, thầy trò HLV Arsene Wenger được bố trí ở một khu vực riêng biệt, người lạ và cả những người của BTC nhưng không có nhiệm vụ đều không được ra vào.

Đơn cử như việc ăn uống, các thành viên Arsenal được ăn theo chế độ riêng. Khẩu phần ăn của toàn đội do đầu bếp VN phối hợp với chuyên gia dinh dưỡng của Arsenal chuẩn bị.

Chủ tịch Eximbank-Chủ tịch VFF

Trái với nhận định của một số tờ báo, là Eximbank đóng vai trò “mờ nhạt” hơn HA.GL trong chuyến du đấu của Arsenal tới VN, bầu Đức hôm qua đề cao vai trò của ngân hàng này và cá nhân Chủ tịch HĐQT Lê Hùng Dũng, đương kim Phó chủ tịch VFF.

“Nếu không có sự hỗ trợ về mặt tài chính của Eximbank, chuyến du đấu của Arsenal chắc chắn rất khó thực hiện được”- ông Đức cho biết.

Liên quan đến câu chuyện này, vốn dĩ gắn liền với cuộc đua vào ghế Chủ tịch VFF khóa 7, bầu Đức một lần nữa không phủ nhận quan điểm ủng hộ ông Lê Hùng Dũng.

“Có rất nhiều lý do để chúng ta ủng hộ anh Dũng làm Chủ tịch VFF. Trong đó quan trọng nhất theo tôi, anh Dũng là người có nhiệt tâm, hiểu biết bóng đá VN và thực sự có mong muốn đưa bóng đá VN phát triển. Vấn đề tài chính của VFF và các CLB cũng sẽ ổn định nếu anh Dũng làm Chủ tịch.

“Người khác làm ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng sẽ rất khó đưa bóng đá VN đi lên. Ước mơ của tôi là VN phải vô địch Đông Nam Á rồi vươn ra xa hơn. Chọn anh Dũng thời điểm hiện tại là thích hợp”- bầu Đức cho biết.

Theo bầu Đức, nếu dư luận coi việc HA.GL phối hợp với Eximbank đưa Arsenal sang VN là thương vụ mang tính chất “vận động” cho Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng thì cũng là chuyện bình thường.

Ông Đức nói: “Tôi là người thẳng thắn nên không ngại nói thẳng, nghĩ sao nói vậy. Việc ủng hộ anh Dũng, tôi phát biểu nhiều rồi. Chuyện đó tôi không thấy có gì xấu”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.