Đồng Nai - điểm sáng của các đội bóng Nam bộ

Đồng Nai - điểm sáng của các đội bóng Nam bộ
TP - Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường sân chơi cho Cúp Quốc gia và ĐTQG tập trung cho trận đấu với CLB Arsenal, V-League trở lại vào hôm nay với nhiều cặp đấu hấp dẫn ở cả nhóm dẫn đầu cũng như khu vực cuối bảng. Các cầu thủ Đồng Nai (đỏ) đang có chuỗi 5 trận bất bại. Ảnh: VSI.

> Đồng Tâm Long An chìm sâu
> HAGL tạm chiếm ngôi đầu

Trên sân Pleiku là cuộc đụng độ giữa đội mới soán ngôi đầu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và đương kim vô địch SHB Đà Nẵng, đội thua 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận sẽ gay cấn và nảy lửa.

Trong những vòng đấu gần đây, SHB Đà Nẵng thể hiện phong độ thất thường, các trụ cột Minh Phương, Nguyên Sa, Hải Lâm… thường bị “đuối” trong khoảng 20 phút cuối trận. Trong khi đó, đang dẫn đầu BXH, HAGL không ngại tuyên bố tham vọng vô địch của mình. Đây chính là trận đấu mang ý nghĩa “6 điểm” trong cuộc đua vô địch.

SLNA tiếp Thanh Hóa trên sân Vinh. Đội bóng xứ Thanh sau thất bại ở Cúp Quốc gia đang dồn toàn lực cho cuộc đua ở V-League với lần đầu tiên ở lượt về sẽ có được đội hình mạnh nhất. Nếu không có được chiến thắng thì hy vọng vào tốp 3 của Thanh Hóa gần như tắt. Còn SLNA cũng quyết thắng cho mục tiêu ngôi đầu.

Trên sân Lạch Tray, đội cuối bảng ĐTLA đi làm khách trước V.Hải Phòng. ĐTLA sẽ gượng dậy khi thay tướng hay là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xua tan đi những nghi ngờ cùng áp lực mà người hâm mộ đất Cảng đang dành cho đội bóng?

Một trận cầu đáng xem ở vòng đấu này là cuộc chiến Đông Nam Bộ giữa đội bóng Đồng Nai vừa bất bại 5 trận và đội chủ nhà Bình Dương đang dần dần thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Đồng Nai, đội bóng được “vớt” lên hạng, xứng đáng là “ngựa ô” và là điểm sáng của các đội bóng Nam Bộ mùa giải 2013 này.

Hiện Đồng Nai đang có 18 điểm, đứng ở vị trí thứ 8 và bỏ xa nhóm xuống hạng, đang hơn ĐTLA cuối bảng là 7 điểm và K.Kiên Giang 6 điểm. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ như vừa qua thì mục tiêu trụ hạng sẽ là không quá khó với thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Ở giai đoạn lượt về, Đồng Nai đã trải qua 4 vòng đấu đều bất bại. Theo tính toán, Đồng Nai cần 21 điểm để trụ hạng, họ chỉ cần một chiến thắng để hoàn thành mục tiêu. Điều này hoàn toàn khả thi khi Đồng Nai đang thi đấu ít hơn các đội một trận.

Khả năng sử dụng nhân sự và thay đổi chiến thuật nhạy bén của HLV Trần Bình Sự đã giúp đội bóng Đồng Nai có vị trí như hiện tại. Với khoảng cách 6 điểm so với nhóm rớt hạng, Đồng Nai có quyền tự tin khi hành quân đến sân Gò Đậu. Con số thống kê cho thấy điểm số mà Đồng Nai giành được trên sân khách không thua kém gì số điểm họ giành được ở sân nhà.

Đồng Nai có thể đưa ra sân 4 “Tây” trong đội hình xuất phát gồm Henry, Victor, Lê Hoàng Phát Thierry và Nguyễn Rodgers. Dẫu vậy, ngay cả sự bổ sung ngoại binh nhập tịch Nguyễn Rodgers sau này cũng khó mà giúp Đồng Nai chơi sòng phẳng với Bình Dương, qua đó họ vẫn phải chọn lối chơi phòng ngự-phản công quen thuộc.

Nếu tính cả trận giao hữu với Kawasaki Frontale thì B.BD đang có chuỗi thành tích bất bại 5 trận gần nhất (3 thắng 2 hòa). Nhưng Đồng Nai cũng không hề kém khi cũng đang sở hữu 5 trận bất bại (2 thắng, 3 hòa) kể cả trận Cúp QG thắng Thanh Hóa.

Dù sao, khi đã được các đối thủ chú ý hơn, cơ hội của Đồng Nai sẽ ngày càng khó khăn. Trước mắt thầy trò ông Trần Bình Sự là thử thách lớn với trận Đồng Nai đi làm khách trên sân B.Bình Dương. B.Bình Dương đang là đội bóng đang lấy lại phong độ cao và cần chiến thắng để vươn lên trên BXH.

Mong sao, ngựa ô Đồng Nai sẽ tiếp tục gây sốc để gỡ gạc cho bóng đá phương Nam chỉ toàn lẹt đẹt mùa này. Chẳng cần phải 3 điểm, thầy trò ông Trần Bình Sự chỉ cần 1 điểm là người Đồng Nai sẽ hồ hởi vì chắc chắn sẽ được xem V-League ở mùa sau.

Lịch thi đấu vòng 16 V-League

Ngày 20/7: K.Kiên Giang – Hà Nội T&T (16h)

B. Bình Dương – Đồng Nai (17h)

XMXT Sài Gòn – V.Ninh Bình (17h, đá sân Ninh Bình)

HAGL – SHB Đà Nẵng (16h)

Ngày 21/7: XM.V.Hải Phòng – Đồng Tâm LA (17h)

SLNA – Thanh Hoá (16h)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG