Nâng tầm bóng đá “phủi”

Nâng tầm bóng đá “phủi”
TP - Giải Ngoại hạng “phủi” Hà Nội (HPL-S1) đã chính thức khép lại vào chiều qua (21/7) với chức vô địch thuộc về Thành Đồng, trong khi đó 2 vé xuống hạng thuộc về Xuân Đỉnh và Coca.

> Nghiêm Xuân Tú: Từ bóng phủi tới người hùng V-League
> Ấn tượng ngày khai mạc giải 'phủi' Ngoại hạng

Một pha trong trận chung kết HPL - S1. Ảnh: Ngọc tú
Một pha trong trận chung kết HPL - S1. Ảnh: Ngọc tú.

Hòa 0-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là An Dương ở vòng đấu trước, đã giúp cho Thành Đồng tiến gần hơn tới ngôi vị quán quân tại giải HPL-S1. Bởi ở vòng đấu hạ màn, Thành Đồng chỉ phải gặp đối thủ đã xuống hạng Xuân Đỉnh và việc lấy chọn 3 điểm là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Thành Đồng.

Và thực tế diễn biến trên sân hôm qua đều diễn ra trong “kịch bản” có sẵn. Với ưu thế về mặt chuyên môn và tâm lý thoải mái, Thành Đồng không tốn nhiều sức vẫn dễ dàng đè bẹp Xuân Đỉnh với tỷ số 8-4 để đăng quang như dự đoán.

Trong khi đó, dù trên lý thuyết vẫn còn cơ hội vô địch, nhưng An Dương đã phải tung “cờ trắng” ngày ở phút thi đấu thứ 2, trước SHB.Hà Nội, khi để cho đối thủ sớm vươn lên dẫn trước rồi thua cuộc với tỷ số đậm 0-5. Với kết quả này, An Dương ngậm ngùi từ chỗ tranh ngôi vô địch trở thành tay trắng, khi tụt xuống vị trí số 4.

Sự hấp dẫn và kịch tính của HPL-S1 luôn tồn tại cho tới vòng đấu cuối cùng và ở lượt trận hạ màn, các thứ hạng ở vị trí dẫn đầu vẫn chưa được xác định.

Ở lượt trận đấu cuối cùng có ý nghĩa phân tranh thứ hạng, là cuộc đối đầu giữa Triều Khúc và Cường Quốc, ai thắng sẽ là người nhận tấm HCB. Triều Khúc với quyết tâm cao và một chút lợi thế, khi Cường Quốc không có sự phục vụ của các cầu thủ Hà Nội T&T, như Xuân Tú và Quốc Long.

Thế nhưng, dù có được bàn mở tỷ số trước, nhưng Triều Khúc vẫn chấp nhận thua ngược trước Cường Quốc với tỷ số 1-3. Với kết quả này, Cường Quốc nhận ngôi vị á quân, còn Triều Khúc tay trắng. Trong khi đó, với chiến thắng 2-1 trước MV, Hanel nhận HCĐ.

Như vậy, sau hơn 3 tháng khởi tranh, HPL-S1 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Thành Đồng, trong khi 2 tấm vé xuống hạng thuộc về Coca và Xuân Đỉnh. Giải đấu Ngoại hạng “phủi” lần đầu tiên tại Hà Nội đã kết thúc với sự thành công cao về mặt chuyên môn và khâu tổ chức.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch HĐQT công ty Vietfootball (đơn vị tổ chức giải) đã không giấu được sự hạnh phúc khi cho biết: “Đây là một bước đột phá cho bóng đá phong trào Hà Nội và nó sẽ là bước đệm quan trọng cho những giải đấu chuyên nghiệp về sau. Sự thành công của giải đấu, không những đã xóa đi được những hình ảnh xấu về bóng đá “phủi”, mà ở sân chơi này sẽ là một cái nôi, cung cấp nhiều cầu thủ có chuyên môn tốt cho các CLB futsal và ĐT Việt Nam”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG