Công Vinh hạnh phúc, nhưng vẫn sang Nhật

Công Vinh hạnh phúc, nhưng vẫn sang Nhật
TP - Chỉ trong chiều 22/7, thương vụ mượn Công Vinh của CLB Consadole Sapporo từ SLNA đã hoàn tất. Ngày 1/8, tiền đạo xứ Nghệ này sẽ có mặt ở Nhật Bản và khoác trên mình số áo 19 của CLB mới.

> Công Vinh: Sang Nhật để làm người tiên phong
> Công Vinh đá cho đội hạng Nhì Nhật Bản

Lê Công Vinh trong màu áo đội bóng mới Consadole Sapporo của Nhật Bản. ảnh: Phan Sáng
Lê Công Vinh trong màu áo đội bóng mới Consadole Sapporo của Nhật Bản. ảnh: Phan Sáng.

Theo thông tin hai bên công bố tại buổi họp báo chiều qua, SLNA sẽ cho CLB bóng đá Consadole Sapporo mượn Lê Công Vinh thời hạn 4 tháng (từ ngày 1/8 đến ngày 30/11).

Ở Consadole Sapporo, Lê Công Vinh mang áo số 19 và anh phải cạnh tranh suất đá chính với 9 gương mặt khác trên hàng công, trong đó có tiền đạo Yoshihiro Uchimura - chân sút tốt nhất của đội bóng này đã ghi được 7 bàn thắng sau 25 vòng đấu.

Mức phí cho mượn cũng như tiền lương của Lê Công Vinh ở CLB Consadole Sapporo không được hai bên tiết lộ, nhưng theo một nguồn tin, CLB bóng đá Nhật Bản phải trả cho SLNA số tiền hơn 1 tỷ đồng và mức lương hằng tháng của Lê Công Vinh ở Consadole Sapporo là 7.000 USD.

Đại diện Consadole Sapporo cho biết: “CLB chỉ ký hợp đồng thi đấu với Công Vinh, còn hợp đồng quảng cáo thương hiệu thì có thể nhà tài trợ của Consadole Sapporo sẽ ký riêng với Lê Công Vinh trong thời gian tới”.

Đầu mùa giải, Lê Công Vinh về SLNA theo diện hợp đồng cho mượn giữa CLB Bóng đá Hà Nội và CLB SLNA với thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, mới đây, lãnh đạo SLNA làm việc với lãnh đạo CLB Bóng đá Hà Nội và hai bên đã đạt được thỏa thuận về việc CLB Bóng đá Hà Nội chuyển nhượng lại toàn bộ hợp đồng của Lê Công Vinh cho SLNA.

Lê Công Vinh chia tay SLNA để lần thứ hai xuất ngoại thi đấu. ảnh: VSI
Lê Công Vinh chia tay SLNA để lần thứ hai xuất ngoại thi đấu. ảnh: VSI.

Như vậy, tiền đạo này đã chính thức trở thành người của SLNA đến hết ngày 1/8/2014, do đó việc SLNA cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản mượn thi đấu không có vấn đề liên quan hợp đồng cũ của Công Vinh với đội bóng Thủ đô.

CLB bóng đá Consadole Sapporo được thành lập năm 1935 dưới cái tên Toshiba Horikawa-cho S.C. Năm 1996, CLB đổi tên là Consadole Sapporo. Thành tích giành ngôi vô địch toàn Nhật Bản năm 1977; Vô địch giải hạng Nhì các năm 1979, 1989, 2000, 2007; Đoạt Cúp Liên đoàn năm 1981 và năm 1997. Ngôi sao đáng chú ý nhất từng khoác áo CLB là Hulk – được mệnh danh là “Người khổng lồ xanh” từng ghi 25 bàn trong 38 trận khoác áo Consadole Sapporo năm 2006.

Tại cuộc họp báo, ông Hồ Văn Chiêm – Giám đốc điều hành CLB bóng đá SLNA chia sẻ: Công Vinh hiện là chân sút chủ lực của chúng tôi, bởi vậy, việc cho Công Vinh sang Nhật thi đấu chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua nước rút của SLNA trong giai đoạn cuối mùa giải. Tuy nhiên, vì CLB bóng đá Consadole Sapporo đã theo đuổi thương vụ Lê Công Vinh từ lâu và họ từng 3 lần sang làm việc trực tiếp với SLNA, chưa kể những cuộc đàm phán qua điện thoại và email.

“Chúng tôi nhận thấy sự nhiệt tình và tha thiết bên phía họ nên cũng muốn tạo điều kiện để Công Vinh có cơ hội được thi đấu cọ xát ở một nền bóng đá hàng đầu châu Á, đồng thời đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam vươn ra thế giới. Hy vọng sau 4 tháng thi đấu ở Nhật, Công Vinh sẽ trau dồi được khả năng chuyên môn để mùa giải 2014 phục vụ tốt hơn cho SLNA”, ông Chiêm nói.

Theo ông Yoshikadu Nonomura, Chủ tịch CLB Consadole Sapporo, thì: CLB bóng đá Consadole Sapporo năm trước thi đấu ở giải bóng đá ngoại hạng Nhật-Japan League, nhưng kết thúc mùa giải, Consadole Sapporo chỉ giành được vị trí thứ 18 và rớt xuống hạng Nhất.

“Sau 25 vòng đấu, đội bóng đang đứng vị trí thứ 9 và tinh thần thi đấu của các cầu thủ không được tốt. Hy vọng với sự có mặt của Công Vinh và tân HLV Keiichi Zaizen, các cầu thủ của chúng tôi sẽ xốc lại được tinh thần và sớm giành quyền trở lại J.League”, ông Nonomura nói.

Công Vinh nói rằng, anh rất tiếc vì bỏ lỡ nhiều cơ hội như danh hiệu Vua phá lưới hay mốc 100 bàn tại V.League, nhưng đây là cơ hội, anh muốn tận dụng. “So với lần đi Bồ Đào Nha trước đây thì lần này khác hẳn. Ngày trước, tôi đi để học việc còn lần này, tôi đi để đá bóng và thể hiện mình thực sự. Tôi muốn tạo ra tiền lệ cho các cầu thủ trẻ Việt Nam và phần nữa, việc tôi ra đi cũng trực tiếp giúp SLNA giảm tải phần nào đó áp lực tài chính nên mong người hâm mộ xứ Nghệ thông cảm và ủng hộ".

“Tôi thực sự phân vân khi quyết định sang Nhật thi đấu, vì hiện tại tôi đang rất hạnh phúc ở SLNA, đang có cơ hội lập kỷ lục ghi bàn ở V.League và đoạt cúp vô địch cùng đội bóng. Tuy nhiên, cơ hội sang Nhật chơi bóng không phải lúc nào cũng có. Tôi muốn đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam đến đất nước mặt trời mọc, đồng thời muốn học hỏi thêm nhiều điều ở một nền bóng đá hàng đầu châu lục với những cầu thủ đẳng cấp quốc tế”, Lê Công Vinh tâm sự.

Trước câu hỏi của một phóng viên đến từ Nhật Bản rằng, anh sẽ làm gì để gây được ấn tượng với các CĐV của CLB Consadole Sapporo, Công Vinh trả lời: “Tôi sẽ thi đấu hết mình như tinh thần của các võ sĩ samurai. Tôi muốn chứng minh cho khán giả Nhật Bản thấy rằng bóng đá Việt Nam đang tiến lên và cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể làm được những điều như những ngôi sao bóng đá quốc tế khác”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.