Vô địch Champions League vẫn kiếm tiền kém đội bị loại

Vô địch Champions League vẫn kiếm tiền kém đội bị loại
TPO – Juventus là đội bại trận trước Bayern Munich ở tứ kết, nhưng đại diện Italia vẫn xếp trên nhà vô địch đến từ nước Đức trong bảng phân bổ nguồn thu Champions League mùa trước.

> Juventus nhăm nhe tiếp tục mua sắm rầm rộ

Thua trên sân cỏ, nhưng Juve vẫn thắng Bayern trong khoản kiếm tiền
Thua trên sân cỏ, nhưng Juve vẫn thắng Bayern trong khoản kiếm tiền.

Nhà vô địch Serie A bị đội vô địch Bayern Munich đánh bại ở tứ kết, nhưng họ vẫn kiếm được 65,3 triệu euro từ giải đấu, cao hơn khoảng 10 triệu so với đội bóng Đức. Bayern ngoài chức vô địch Champions league, họ còn vô địch Bundesliga và DFB-Pokal nhưng chỉ kiếm được 55 triệu euro.

UEFA giải thích rằng "cách chia tiền thưởng dựa trên thị phần bản quyền truyền hình của đội bóng đó tại quốc gia mà họ đại diện ". Juve là đội có thị phần bản quyền truyền hình lớn nhất tại Italia, nên Juve có nguồn thu rất lớn từ bản quyền truyền hình các trận đấu ở Italia.

Trong khi đó á quân Champions league Borussia Dortmund kiếm được 54,16 triệu. Milan và Barcelona xếp tiếp theo với nguồn thu lần lượt là 51,3 triệu euro và 45,5 triệu euro. Tộng cộng 904,6 triệu euro được chia cho 32 đội bóng dự Champions league mùa trước.

Trong khi đó nguồn thu của Europa League chỉ ở mức 209 triệu euro. Cũng theo cách chia theo thị phần truyền hình tại từng quốc gia mà Fenerbahce kiếm nhiều nhất giải với 11,18 triệu euro dù chỉ lọt vào bán kết. Còn nhà vô địch Chelsea chỉ có 10,7 triệu euro.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG