Trước vòng 17 V-League: Hai đầu 'sống mái'

Trước vòng 17 V-League: Hai đầu 'sống mái'
TP - Hai trận đấu trên sân Vinh và trên sân Tân An đều là trận cầu “sống mái” mang tính chất 6 điểm cho việc tranh ngôi đầu bảng và tránh suất xuống hạng.

> Đá bù vòng 7 V.League: SHB Đà Nẵng thua sốc Đồng Nai
> SLNA tái chiếm ngôi đầu

Công Vinh (trái) sang Nhật thi đấu khi V-League bước vào giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng” là thiệt thòi lớn của SLNA. ảnh: VSI
Công Vinh (trái) sang Nhật thi đấu khi V-League bước vào giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng” là thiệt thòi lớn của SLNA. ảnh: VSI.

Thất bại nặng nề của SHB Đà Nẵng trên sân Đồng Nai cùng với trận hòa trong thế rượt đuổi của Hà Nội T&T trước đội chủ nhà XMXT Sài Gòn trong 2 trận đấu bù đã giúp SLNA giữ vững ngôi đầu bảng, cho dù vừa chia tay với chân sút số 1 của mình là Lê Công Vinh.

V-League 2013 đang bước vào giai đoạn quyết định, bất cứ trận đấu nào cũng được coi là “chung kết”. Có thể nói, chưa bao giờ V-League lại chứng kiến một cuộc đua vô địch gay cấn và nhiều kịch tính như mùa giải năm nay, khi hiện vẫn có 4 đội cùng cơ hội vô địch dù giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc: SLNA (29 điểm), Hà Nội T&T, HAGL (cùng 28 điểm) và SHB Đà Nẵng (27 điểm), trong đó cuộc gặp SLNA-HAGL trên sân Vinh chiều nay là trận cầu 6 điểm.

Trận đấu trên sân Vinh giữa chủ nhà SLNA và HAGL là một trận “chung kết” đúng nghĩa, bởi đội thắng sẽ có được ngôi đầu cùng rất nhiều lợi thế trong cuộc đua. Đội bóng xứ Nghệ hơn HAGL 1 điểm. Tuy nhiên, sau trận đấu cuối tuần này, đội quân của HLV Hữu Thắng mất chân sút số một Lê Công Vinh nên giấc mơ vô địch của họ thật mong manh.

HAGL thì rất mạnh về thể lực. Họ đang là đội thủng lưới ít nhất V-League với chỉ 13 bàn/16 trận và đang sở hữu cặp tiền đạo có phong độ cao là Oseni và Evaldo (ghi 17/21 bàn cho CLB). Hơn nữa, đội bóng phố núi đang có phong độ ổn định, trong khi SLNA khá phập phù. SLNA đã từng có lúc đá 7 trận liên tiếp không biết thắng, và trận này họ đặt hy vọng rất nhiều vào Công Vinh, người ghi 14/36 bàn cho CLB, trước khi anh rời thành Vinh sang Nhật thi đấu từ 1/8.

Nhưng SLNA vừa mới lấy lại phong độ khi 3 trận gần đây thì 2 trận thắng, 1 trận hòa và được chơi ở sân Vinh. Trước đông đảo người hâm mộ đội nhà, SLNA cũng khó mà thua trận này. Cuộc cạnh tranh chức vô địch đang trở nên căng thẳng và kịch tính hơn bao giờ hết và một sai lầm có thể khiến một đội bóng trắng tay!

Ngoài cuộc chạm trán giữa SLNA và HAGL trên sân Vinh, sự chú ý còn đổ dồn về sân Tân An, nơi sẽ diễn ra trận chiến được xem là “một mất một còn” giữa chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và “người láng giềng” K.Kiên Giang. Đây là 2 đội bóng có nguy cơ xuống hạng lớn nhất, cho dù đội xếp trên họ là Bình Dương vẫn chưa ở vị trí an toàn.

Đây cũng là một trận cầu 6 điểm khác và nếu đội nào thắng thì cơ hội trụ hạng sẽ ngày một sáng sủa hơn. Cả chủ nhà (hiện đang xếp thứ 11 với 14 điểm) lẫn đội khách (hạng 12, 13đ) đều hiểu rằng, nếu thất bại trong 90 phút sắp tới thì sẽ đồng nghĩa với việc con đường trở lại hạng Nhất sẽ... gần kề.

Về phong độ, cả 2 đang có chiều hướng đi… lên. ĐTLA đã có 2 chiến thắng khi thay tướng, còn K.Kiên Giang thì vừa mới thủ hòa với Hà Nội T&T trên sân nhà.

Hiện tại, đúng là ĐTLA đang có lợi thế lớn khi hơn 1 điểm và được đá sân nhà trong cuộc đối đầu trực tiếp. Cả ĐTLA lẫn K.KG đều hiểu rằng, kết quả thắng – thua trong cuộc đối đầu này và các trận đấu sắp tới sẽ có ý nghĩa cực lớn đến sự sống của mình. Cuộc đối đầu này đúng là “trận chung kết ngược”. Nó được dự báo sẽ rất quyết liệt và khó khăn. Thua là chấm hết!

Lịch thi đấu vòng 17

Ngày 27/7 (17h) ĐTLA – K.Kiên Giang

(18h) SLNA – HAGL

Ngày 28/7 (16h30) SHB Đà Nẵng – V.Ninh Bình

(17h) XM.V.Hải Phòng – Đồng Nai

(17h) Hà Nội T&T – B.Bình Dương

(17h) Thanh Hóa – XM.XT.Sài Gòn

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.