Công Vinh và lịch sử

Công Vinh và lịch sử
TP - Hôm qua Công Vinh đã thi đấu trận cuối cùng cho SLNA ở V-League 2013 trước khi lên đường sang Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo.

> Công Vinh 'du đấu' Nhật: Một mũi tên, trúng nhiều đích
> Công Vinh hạnh phúc, nhưng vẫn sang Nhật

Dù còn rất nhiều ý kiến khác nhau xung quanh bản hợp đồng đưa Công Vinh sang Sapporo, nhưng phải thừa nhận rằng, với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên 2 lần xuất ngoại chơi bóng, Công Vinh xứng đáng có vị trí trang trọng trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Nếu nói về năng lực chơi bóng thuần túy, xuất phát điểm của Công Vinh không có gì nổi trội hơn bạn bè cùng trang lứa, nhưng điểm mạnh nhất của cầu thủ này có lẽ là nghị lực và ý chí cầu tiến. Nhờ thế, Công Vinh đã rất nhiều lần vượt qua những ngã rẽ tưởng như không thể có lối thoát trong sự nghiệp của mình, để rồi có được như ngày hôm nay.

Trước và sau khi Công Vinh xuất hiện, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ thiếu vắng tài năng, nhưng để khẳng định năng lực và dám dựa vào năng lực của mình để trải nghiệm những thử thách theo kiểu vượt ngưỡng như sang Bồ Đào Nha hoặc Nhật Bản chơi bóng thì có lẽ chỉ có Công Vinh.

Ở Công Vinh có nhiều điểm tương đồng với các cầu thủ Nhật Bản, và chẳng phải ngẫu nhiên mà với những người hâm mộ bóng đá Nhật Bản, Công Vinh là cái tên cầu thủ Việt Nam được biết tới nhiều nhất, đặc biệt sau màn trình diễn của ĐT Olympic Việt Nam và ĐT Việt Nam ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 và VCK Asian Cup 2007.

Bởi vậy dù nhìn nhận ở góc độ nào thì việc Công Vinh sang Nhật Bản chơi bóng cũng xứng đáng được xem là sự kiện lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG