Giấc mơ ba thập kỷ của người Napoli

Giấc mơ ba thập kỷ của người Napoli
TP - Sự có mặt của tiền đạo Gonzalo Higuain đã làm người dân thành phố Napoli mơ về quá khứ hào hùng ba mươi năm trước với một người Argentina nổi tiếng khác, Diego Maradona

> Real chồng núi tiền, Tottenham xiêu lòng
> Tottenham "dội gáo nước lạnh" vào tham vọng của Real

Higuain được người dân Napoli chờ đợi như Maradona ba thập kỷ trước. ảnh: EPA
Higuain được người dân Napoli chờ đợi như Maradona ba thập kỷ trước. Ảnh: EPA.

Không phải Real Madrid, Chelsea, Bayern Munich hay Manchester City mà Napoli mới là đội bóng có những thương vụ rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng.

Tính đến thời điểm này, vụ chuyển nhượng đắt giá nhất mùa hè năm nay là Edinson Cavani có liên quan đến Napoli. Cavani là một trong những cây ghi bàn xuất sắc nhất thế giới hiện nay với 29 lần lập công trong 34 trận đấu tại Serie A mùa trước của Napoli.

Vì thế, khi thông tin Napoli chấp nhận để anh ra đi tới PSG, có luồng thông tin nghi ngại về tham vọng của đội bóng miền nam Italia cho mùa giải tới. Tuy nhiên, Napoli không bán Cavani để thu tiền về két, mà để tái thiết đội bóng.

Với khoản tiền 55 triệu bảng thu được từ vụ bán Cavani, Napoli vô tư trên thị trường chuyển nhượng với những ngôi sao lần lượt được đưa về San Paolo cho HLV Rafael Benitez để có thể hoàn thành giấc mơ Scudetto cũng như đi sâu tại Champions League.

Tại Napoli, Higuain sẽ gặp lại trung vệ Raul Albiol và cầu thủ chạy cánh phải Jose Maria Callejon, hai đồng đội cũ tại Real. Napoli còn bổ sung cầu thủ cánh trái Dries Mertens từ PSG và thủ thành Pepe Reina theo bản hợp đồng cho mượn một năm.

Cái tên mới nhất xuất hiện tại Napoli là Gonzalo Higuain. Trước khi tiền đạo người Argentina đáp xuống sân bay, người dân thành phố đã bắt đầu nghĩ về giấc mơ Diego Maradona viết ba thập kỷ trước.

Chấp nhận bỏ đội bóng hứa hẹn nhiều vinh quang như Real vì có nguy cơ phải ngồi ghế dự bị cho thấy Higuain rất muốn được thể hiện mình và không chấp nhận làm người thừa tại Bernabeu.

Tới San Paolo, anh sẽ thỏa ước nguyện đó khi có cơ hội làm việc với Benitez, một ông thầy từng chiến thắng cả Champions League lẫn Europa League, những danh hiệu mà anh chưa thể vươn tới cùng Real kể từ khi tới đây năm 2006.

Napoli mới hai lần vô địch Serie A, nhưng đã quá lâu rồi, mùa giải 1986/87 và 1989/90 và cả hai mùa bóng gắn liền với tên tuổi cậu bé vàng Maradona. Ba năm qua, cũng có lúc câu chuyện Scudetto được nói tới, đặc biệt là mùa giải 2011/12 với bộ ba tấn công Cavani, Ezequiel Lavezzi và Marek Hamsik. Họ đánh bật Man City khỏi Champions League và chỉ thất trận trước một Chelsea trong mùa giải điên rồ.

Mùa trước, vắng Lavezzi (cũng tới PSG), Napoli vẫn buộc Milan hít khói và chỉ về nhì sau Juventus tại Serie A. Với sự có mặt của các tân binh, đặc biệt tiền đạo người Argentina Higuain, người dân Napoli đang mơ về quá khứ hào hùng ba thập kỷ trước với những vị trí cao hơn thế.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG