16.000 tỷ đồng 'chuộc thân' Messi

16.000 tỷ đồng 'chuộc thân' Messi
TP - Bất cứ đội bóng nào muốn có Lionel Messi sẽ phải chi khoảng 580 triệu euro (khoảng 16.000 tỷ đồng) để phá vỡ hợp đồng. Đó là lời tuyên bố của Chủ tịch Sandro Rosell.

> Tottenham “được voi đòi tiên” vụ Bale
> Tottenham hớt hải chi 30 triệu euro mua người thay thế Bale

Messi sẽ là cầu thủ đắt giá nhất thế giới nếu rời Barca. ảnh: Goal
Messi sẽ là cầu thủ đắt giá nhất thế giới nếu rời Barca. ảnh: Goal.

Sau khi Barca bán ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn Thiago Alcantara cho Bayern Munich, đã có nhiều tin đồn rằng biết đâu đó trong ngày đẹp trời, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ bán nốt Messi khi đã có ngôi sao mới Neymar. Tuy nhiên, phát biểu mới nhất ngày hôm qua, Chủ tịch Rosell phát đi tín hiệu rằng bất cứ cầu thủ nào cũng có thể ra đi, ngoại trừ Messi.

“Thiago ra đi bởi vì cậu ấy muốn vậy. Cậu ấy đã viết giấy đề nghị được phép ra đi và chúng tôi không muốn giữ cầu thủ không còn nghĩ tới Barca đầu tiên. Bất cứ ai muốn ra đi sẽ được toại nguyện, nhưng không phải Messi”, Rosell nói trên Sport.

Theo ý Rosell, Barca không có ý định bán Messi, nhưng khi cầu thủ này muốn và có lời đề nghị khổng lồ, họ cũng không thể giữ được. Song mức giá khi đó sẽ là một con số rất khủng.

“Chúng tôi không có ý định bán Messi, nhưng nếu bất cứ đội bóng nào sẵn sàng chi tới 250 triệu euro để phá vỡ hợp đồng, họ phải thanh toán thêm 56% tiền thuế, tức tổng cộng nhiều khoản khác nhau, Messi có giá khoảng 580 triệu euro”, ông Rosell tuyên bố.

Xem ra, cái giá của ngôi sao Bale lên tới 130 triệu euro phần nào đó tác động tới giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ ngôi sao. Với tuyên bố này, rõ ràng Barca không muốn bất cứ đội bóng nào chạm tới Messi, và thực tế đó là cái giá mà khó có đội bóng nào dám nhảy vào.

Bên cạnh đó, ông Rosell cũng thừa nhận Barca vừa thất bại trong việc lôi kéo trung vệ Thiago Silva từ Paris Saint-Germain nhằm tăng cường lực lượng cho đội bóng. “Cầu thủ chúng tôi muốn là Thiago Silva đã không khả thi bởi họ không muốn bán. Chúng tôi đang xem xét lựa chọn khác”, ông Rosell thừa nhận.

Còn phát biểu về tân binh Neymar, dù chưa ghi bàn nào kể từ ngày ra mắt, nhưng với việc chơi khá ấn tượng trong trận thắng 8-0 trước đội bóng cũ Santos trên sân nhà Nou Camp cuối tuần qua phần nào đó làm hài lòng lãnh đạo Barca. Rosell cho biết người hâm mộ nên kiên nhẫn chờ đợi bởi đây chỉ mới là mùa giải đầu tiên của Neymar tại châu Âu.

“Ronaldinho đã thay đổi lịch sử của đội bóng. Neymar không cần phải làm điều đó, điều anh phải làm là duy trì trình độ đó. Neymar cần thời gian”, Rossell cho biết.

MU từ bỏ ve vãn Fabregas

Giám đốc Thể thao Barcelona Andoni Zubizarreta cho biết MU đã chấp nhận thất bại trong việc ve vãn tiền vệ Fabregas: “Fabregas sẽ ở lại ít nhất thêm một năm nữa. MU quan tâm tới cậu ấy, nhưng sự thật là chúng tôi không muốn bán và họ đã từ bỏ”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.