Đại hội VFF có thể thiếu ứng viên Chủ tịch

Đại hội VFF có thể thiếu ứng viên Chủ tịch
TP - Hồ sơ lý lịch tư pháp của hai ứng viên Chủ tịch VFF, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng chưa được phê duyệt. VFF trong khi đó đề đạt nguyện vọng đại hội tổ chức đúng thời gian dự kiến, vào ngày 5/10/2013 theo nghị quyết của BCH.

> Bầu Chủ tịch VFF: Bộ vẫn thích chọn người nhà nước
> VFF bác tin đại hội VII lại hoãn

Hai ứng viên vị trí chủ tịch VFF, thứ trưởng Lê Khánh Hải (thứ 3 bên trái) và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng (thứ nhất bên phải), vẫn chưa xong hồ sơ pháp lý. ảnh: VSI
Hai ứng viên vị trí chủ tịch VFF, thứ trưởng Lê Khánh Hải (thứ 3 bên trái) và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng (thứ nhất bên phải), vẫn chưa xong hồ sơ pháp lý. Ảnh: VSI.

Sáng qua 9/8, Bộ VH-TT&DL đã có cuộc làm việc với Thường trực VFF để nghe báo cáo công tác chuẩn bị đại hội VII. Phía Bộ có sự tham dự của Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Nguyễn Văn Tấn. Đại diện Tổng cục TDTT là Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng trong khi Thường trực VFF, ngoại trừ Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng bận công tác, các ủy viên khác đều có mặt.

Báo cáo Bộ, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, công tác chuẩn bị đại hội VII cơ bản đã hoàn tất. Vấn đề quan trọng nhất là khâu hiệp thương nhân sự các vị trí lãnh đạo chủ chốt của VFF đã thực hiện xong, đáp ứng đúng các yêu cầu và tiêu chí đặt ra.

VFF mới đây đã đình chỉ, miễn tư cách đồng thời bổ sung thêm một số thành viên mới. Việc này dự báo sẽ dẫn đến thay đổi trong kết quả bầu cử ở đại hội VII. “Một số đơn vị đăng ký tư cách thành viên nhưng không hoạt động”-ông Hỷ nói.

Vị trí TTK dự kiến sẽ đề cử Vụ trưởng Tổng cục TDTT Trần Quốc Tuấn. Ứng viên Phó chủ tịch phụ trách tài chính-tài trợ gồm 2 ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch CLB HA.GL và Lê Văn Thành, Chủ tịch kiêm TGĐ công ty Động Lực.

Vị trí Phó chủ tịch phụ trách truyền thông gồm 3 ứng viên, trong đó có TTK LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú. Ông Tú đồng thời được giới thiệu ứng cử Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, cùng với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn.

Theo ông Hỷ, ứng viên vị trí này có thể sẽ được điều chỉnh để phù hợp với việc bầu chọn ở đại hội.

Vấn đề gây lo ngại nhất hiện nay là việc lý lịch pháp lý của hai ứng viên Chủ tịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng chưa được cơ quan chủ quản phê duyệt. Về hồ sơ của ông Dũng, VFF đã gửi công văn tới UBND và Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh nhưng chưa được trả lời. Hồ sơ của Thứ trưởng Lê Khánh Hải trong khi đó phải có sự phê duyệt của Ban Bí thư.

Trao đổi với Tiền Phong, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, theo quy định thì 30 ngày trước thời điểm tổ chức đại hội, nhân sự chủ chốt phải được hoàn tất.

“Chúng tôi vì vậy buộc phải tính tới các phương án khác nhau, tuỳ thuộc khi đó hồ sơ của anh Hải và anh Dũng có được phê duyệt hay không. Hoặc trường hợp một người đã được duyệt, mà một người chưa xong thì phải như thế nào. Quan điểm cá nhân tôi là nếu khi đó hồ sơ của hai ứng viên Chủ tịch chưa được giải quyết thì vẫn cần tổ chức đại hội thường niên để đánh giá lại nhiệm kỳ hoạt động vừa qua”-ông Hỷ cho biết.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, nếu cả hai ứng viên đều không được phê duyệt lý lịch pháp lý, VFF sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, đề nghị Bộ có công văn gửi cơ quan quản lý nhà nước để tiến hành đại hội. Nguyện vọng của VFF là đại hội diễn ra đúng thời điểm dự kiến theo nghị quyết của BCH tại cuộc họp hồi tháng 6 vừa qua ở TP Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp hôm qua, Bộ VH-TT&DL đã giao nhiệm vụ VFF xây dựng đề án tổ chức đại hội để Tổng cục TDTT đánh giá trước khi trình Bộ VH-TT&DL phê duyệt. Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Tổng cục sẽ để VFF chủ động lên kế hoạch và chỉ xử lý những vấn đề liên quan tới quản lý nhà nước.

Liên quan đến công tác tổ chức đại hội, ông Hỷ cho biết FIFA sẽ cử phái đoàn thuộc Ban điều lệ đến hỗ trợ VN hoàn thiện điều lệ mới. Thời gian dự kiến trong 3 ngày, từ 15 đến 17/8/2013.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.