XMXT Sài Gòn doạ kiện ngược VPF

XMXT Sài Gòn doạ kiện ngược VPF
TPO - Giám đốc Điều hành kiêm HLV trưởng XMXT Sài Gòn Trần Tiến Đại tuyên bố, đội sẽ “phản ứng lại” nếu BTC Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tiến hành trừ điểm đội bóng.

> XM.XT Sài Gòn thắng hay thua đều bị nghi!

sds
Các cầu thủ XMXT Sài Gòn

Trao đổi với Tiền Phong chiều nay, ông Đại nói: “BTC nếu xử lý XMXT Sài Gòn thì cần dựa vào cả báo cáo của giám sát trận đấu. Tuy nhiên trong báo cáo này không hề nói chúng tôi tiêu cực mà chỉ đánh giá XMXT Sài Gòn thi đấu không đúng sức vì thiếu trụ cột. Nếu BTC trừ điểm chúng tôi thì khác gì nói giám sát là vô nghĩa?”.

Cũng theo ông Đại, nhiều trận đấu khác của XMXT Sài Gòn ở mùa giải này cũng có tin nhắn báo kết quả trước, nhưng kết quả sau đó lại không đúng. “BTC chỉ dựa vào tin nhắn rác để trừ điểm XMXT Sài Gòn là chủ quan”, theo ông Đại.

Trước đó, Phó chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, không loại trừ khả năng BTC sẽ trừ điểm XMXT Sài Gòn. Theo ông Viễn, trong điều lệ giải và quy chế bóng đá CN đều có quy định cụ thể, cho phép BTC áp dụng hình thức xử phạt này đối với các CLB có vi phạm.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, VFF và VPF đều thống nhất quan điểm cần xử lý nghiêm XMXT Sài Gòn để cảnh báo tới các CLB trong 3 vòng đấu còn lại của V.League, vốn dễ nảy sinh tiêu cực.

“Nếu tiếp tục bỏ qua cho vi phạm của XMXT Sài Gòn, các CLB sẽ coi thường quy định của BTC. Dư luận vừa qua đã rất bức xúc với CLB này. Về lâu dài nếu XMXT Sài Gòn vẫn tái diễn vi phạm, uy tín của giải đấu sẽ bị ảnh hưởng, người hâm mộ mất niềm tin”-một lãnh đạo VPF cho biết.

Đến 17h chiều nay, XMXT Sài Gòn vẫn chưa gửi giải trình lên BTC VPF. Theo ông Trần Tiến Đại, lý do bởi chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thuỷ bận công việc kinh doanh, chưa thể ký công văn. Tuy nhiên, ông Đại nói công văn của XMXT Sài Gòn chỉ giải trình các vấn đề về chuyên môn.

“Chúng tôi không thấy có lý do phải giải trình về các nghi vấn tiêu cực. Không có đội bóng nào thiếu vắng nhiều trụ cột như vậy lại có thể thi đấu với chất lượng tốt”-ông Đại tuyên bố.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.