MU và hai dấu hỏi lớn trước ngày khai màn

MU và hai dấu hỏi lớn trước ngày khai màn
TP - Chưa có tân binh nào đáng giá và tương lai của Rooney đang là hai dấu hỏi lớn mà lãnh đạo MU chưa thể có câu trả lời dứt khoát trước ngày khai màn bảo vệ ngôi vô địch Premier League.

> MU vẫn hy vọng len qua khe cửa hẹp để có Fabregas
> Barca dập tắt hy vọng ve vãn Fabregas của MU

Tương lai của Rooney đang là dấu hỏi lớn với MU mùa tới?. ảnh: Skysport
Tương lai của Rooney đang là dấu hỏi lớn với MU mùa tới?. ảnh: Skysport.

Đang là đương kim vô địch nhưng dưới thời tân HLV David Moyes, MU vẫn chưa bổ sung thêm được vũ khí nào trong cuộc chiến bảo vệ ngai vàng trong sự dòm ngó các đối thủ. Đó là chuyện hoàn toàn khác so với giờ này năm trước.

12 tháng trước, Alex Ferguson đang rải thảm đón ngôi sao Robin van Persie và những khoản chi cần phải chi đó đã giúp MU đòi lại ngôi vương từ Man City. Mùa giải mới chỉ còn một ngày nữa, trong túi đi chợ của MU dưới triều đại Moyes chỉ có mỗi trung vệ trẻ đến từ Uruguay.

Theo lịch thi đấu, MU mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vua tại Swansea City vào đêm mai, nhưng khả năng thật sự của họ sẽ được kiểm chứng ở những vòng tiếp theo khi lần lượt gặp Chelsea, Liverpool và Man City.

 Tôi nghĩ chúng ta quá chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng. Còn hai tuần nữa trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, chúng ta vẫn phải chờ đợi.

Tiền vệ kỳ cựu
Ryan Giggs

Trong khi đối thủ có rất nhiều thay đổi, hoàn thiện nâng cao chất lượng thì MU vẫn đứng tại chỗ với những con người cũ. Điển hình là khi Man City chi tới trên 130 triệu euro để đón bộ đôi tuyển thủ Tây Ban Nha Jesus Navas và Alvaro Negredo, tiền vệ Brazil Fernandinho và trung phong người Montenegro Stevan Jovetic, thì MU chỉ có duy nhất Guillermo Varela.

Xem ra cầu thủ trẻ 20 tuổi này chỉ dành cho tương lai, anh còn không có tên trong danh sách dự bị trận tranh Community Shield hôm cuối tuần. Ngay như tân binh khác Wilfried Zaha được Ferguson ký từ trước và chỉ về Old Trafford dưới thời Moyes lại tỏ ra non nớt sau màn trình diễn ở Wembley cuối tuần qua.

Moyes từng nói rằng Community Shield chỉ là nối mạch chiến thắng của Ferguson. Nhưng đó chỉ là danh hiệu trước một đội bóng vừa xuống hạng, khác hẳn với cuộc đua trường kỳ tới ngôi vô địch. Thật khó cho Moyes, bởi bản thân ông công khai chèo kéo Cesc Fabregas từ Barcelona, nhưng lãnh đạo MU đã không thể chiều ý ông.

Mùa này, lĩnh xướng hàng công sẽ vẫn là Van Persie, song dù đang nổ súng đều đều, ai đảm bảo được anh sẽ duy trì phong độ đó suốt mùa giải. Khi đó, ai sẽ là người nổ súng cho MU?

Rooney không có tên tại Wembley cuối tuần trước, nhưng lại xuất phát trong đội hình đội tuyển Anh giao hữu với Scotland đêm qua. Vì thế, đội hình xuất phát trong trận đấu tại Swansea đêm mai sẽ thấy rõ hơn tương lai của Rooney và cũng chính tương lai của MU mùa giải
năm nay.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.