Anh muốn "tước" quyền tổ chức World Cup 2022 của Qatar

Anh muốn "tước" quyền tổ chức World Cup 2022 của Qatar
TPO – Người đứng đầu Premier League vừa vào hùa cùng LĐBĐ Anh (FA) gây sức ép lên FIFA về khả năng chuyển địa điểm tổ chức World Cup 2022 thay vì diễn ra tại Qatar như kế hoạch.

> FIFA treo giò vĩnh viễn Bin Hammam

Qatar sẵn sàng xây các SVĐ có điều hòa
Qatar sẵn sàng xây các SVĐ có điều hòa.

Những lo ngại gia tăng về tình hình sức khỏe của các cầu thủ thi đấu trong mùa hè nóng nực ở vùng Vịnh tại World Cup 2022, buộc FIFA phải đưa vấn đề này ra thảo luận trong cuộc họp vào tháng 10 tới.

Trước đó, có hai luồng ý kiến cho rằng nên chuyển World Cup 2022 sang mùa đông hoặc chuyển sang nước khác, thay vì vẫn tổ chức tại Qatar như hiện tại dưới cái nóng trên 40 độ trong mùa hè sa mạc.

Chủ nhà Qatar còn cho biết họ sẵn sàng xây các sân có điều hòa để các trận đấu diễn ra trong điều kiện mát mẻ như yêu cầu hoặc chuyển World Cup 2022 sang mùa đông.

Tuy nhiên, FA đã lên tiếng phản đối ý kiến chuyển World Cup 2022 sang mùa đông, bởi như thế sẽ phá vỡ lịch thi đấu hàng năm từ tháng 8 đếm tháng 5 năm sau của các giải hàng đầu châu Âu, trong đó có Premier League.

Tuy nhiên, lãnh đạo FIFA sau đó khẳng định nếu chuẩn bị công việc từ ngay bây giờ thì khả năng chuyển sang mùa đông vẫn có thể thực hiện được.

Trong diễn biến mới nhất, người đứng đầu Premier League Giám đốc điều hành Richard Scudamore cho biết nếu FIFA vẫn quyết tâm để giải đấu trong mùa hè thì nên chuyển tới một địa điểm khác: 'Họ nên chuyển địa điểm. Chúng ta không thể chỉ nghĩ tới chuyển sang mua đông là xong'.

Nước Anh chính là ứng viên thua trận trong cuộc đua giành quyền tổ chức World Cup 2022 với Qatar. Sau đó đã có thông tin, Qatar đã chi tới tỷ đô để mua phiếu ở cuộc bỏ phiếu cuối cùng của FIFA và nhiều quan chức đã bị kỷ luật.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG