VFF doạ xử 'vượt khung' XMXT Sài Gòn

VFF doạ xử 'vượt khung' XMXT Sài Gòn
TPO-LĐBĐVN (VFF) cho biết có thể áp dụng mức xử phạt “vượt khung” so với Quy chế BĐCN và điều lệ giải nếu XMXT Sài Gòn nhất quyết bỏ V.Leauge.

VFF doạ xử 'vượt khung' XMXT Sài Gòn

> VPF yêu cầu XMXT Sài Gòn xác nhận thông tin bỏ giải

TPO-LĐBĐVN (VFF) cho biết có thể áp dụng mức xử phạt “vượt khung” so với Quy chế BĐCN và điều lệ giải nếu XMXT Sài Gòn nhất quyết bỏ V.Leauge.

VFF, VPF sẽ xử
VFF, VPF sẽ xử "vượt khung" quyết định bỏ giải của XMXT Sài Gòn?.

Trao đổi với báo chí trưa nay 21/8, Phó chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, VFF và VPF hiện vẫn chưa nhận được công văn trả lời của XMXT Sài Gòn về việc có bỏ giải hay không. Theo ông Viễn, trong trường hợp bỏ giải, XMXT Sài Gòn sẽ là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp đầu tiên.

“Quy chế BĐCN quy định đội bóng nếu bỏ giải sẽ bị đánh xuống hạng 3, phạt tối thiểu 100 triệu đồng. Ngoài ra, VFF sẽ cân nhắc có các hình thức xử lý khác đối với XMXT Sài Gòn, gồm từ lãnh đạo tới HLV, cầu thủ. Những người liên quan trực tiếp tới quyết định bỏ giải sẽ bị kỷ luật”-ông Viễn cho biết.

Trong các hình thức xử phạt cá nhân, có cả việc cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong thời gian nhất định.

Ông Viễn mặc dù vậy khẳng định, ở góc độ làm công tác tổ chức, quản lý và điều hành giải, VPF “rất không mong muốn chuyện này xảy ra”. TGĐ Phạm Ngọc Viễn cũng phủ nhận việc VFF có thể tác động đến quyết định xử phạt trừ 4 điểm XMXT Sài Gòn của Ban kỷ luật.

“Ban kỷ luật hoạt động độc lập, có quyền xử phạt cả các lãnh đạo VFF, VPF. Như vừa qua, Ban kỷ luật đã kỷ luật cả Trưởng giải VPF. Quan điểm của chúng tôi là phải chấp hành quyết định kỷ luật của Ban kỷ luật”-ông Viễn cho biết.

Ông Viễn đồng thời cho biết thêm, Ban kỷ luật có 5 thành viên. Ngoài Trưởng ban Nguyễn Hải Hường còn có 4 luật sư khác thuộc Văn phòng Chính phủ, ngành công an, ngân hàng và một luật sư của VFF. Lá phiếu của Trưởng ban Nguyễn Hải Hường cũng chỉ là 1 phiếu.

Theo ông Phạm Ngọc Viễn, trong trường hợp XMXT Sài Gòn bỏ giải, trước mắt đội xếp thứ 11 V.League (nhiều khả năng là K.Kiên Giang) vẫn sẽ bị xuống hạng.

“Tuy nhiên, quyết định về tư cách CLB thành viên tham gia mùa giải 2014 sẽ do BCH VFF quyết định. Nếu không có gì thay đổi, BCH VFF sẽ có cuộc họp trước thời điểm diễn ra đại hội nhiệm kỳ VII ngày 5/10. Khi đó việc này có thể được đưa ra để bàn thảo”-ông Viễn nói.

N.P

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.