VPF huỷ toàn bộ kết quả thi đấu của XMXT Sài Gòn

VPF huỷ toàn bộ kết quả thi đấu của XMXT Sài Gòn
TPO - Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) hôm nay cho biết, đã điều chỉnh lại bảng xếp hạng, đồng thời huỷ toàn bộ kết quả của XMXT Sài Gòn vì bỏ giải.

 > Vì sao XMXT Sài Gòn quyết bỏ V.League?

VPF huỷ toàn bộ kết quả thi đấu của XMXT Sài Gòn ảnh 1

Trao đổi với báo chí trưa nay, Trưởng BTC giải VPF Trần Duy Ly cho biết, XMXT Sài Gòn sẽ bị phạt 100 triệu đồng, đẩy xuống hạng 3. “Tuy nhiên, đây mới là án phạt theo quy chế. BTC sau đây sẽ tổng hợp hồ sơ báo cáo sang Ban kỷ luật VFF. Đây sẽ là nơi đưa ra án phạt cuối cùng đối với việc bỏ giải của XMXT Sài Gòn”-ông Ly nói.

Theo ông Ly, BTC đã điều chỉnh lại bảng xếp hạng, huỷ toàn bộ kết quả thi đấu của XMXT Sài Gòn ở mùa giải 2013. “SLNA sẽ là đội chịu thiệt thòi nhất khi rơi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4. Chúng tôi đã liên hệ với TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh. Anh Thanh rất buồn nhưng đã thể hiện rất chuyên nghiệp khi nói đội sẽ chấp nhận quy định của cuộc chơi”, theo ông Ly.

Cũng theo ông Ly, BTC giải đã kiến nghị lên Ban TGĐ VPF là sau khi XMXT Sài Gòn rút lui, sẽ không có đội nào bị rớt hạng. Trước đó, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, có thể đội xếp thứ 11 sẽ bị rớt hạng. Vì việc này, K.Kiên Giang, đội nhiều khả năng có thành tích kém nhất, đã phản ứng rất quyết liệt. Đội bóng của HLV Lại Hồng Vân thậm chí “nhắc” BTC VPF về việc sẽ rút khỏi giải như XMXT Sài Gòn nếu bị rớt hạng.

“Đây mới là đề nghị của BTC lên Ban TGĐ VPF. VPF sau đây sẽ báo cáo với VFF để xin ý kiến chỉ đạo. VFF sẽ lấy ý kiến 23 thành viên BCH để đưa ra quyết định cuối cùng”-ông Ly cho biết.

Trong khi đó, theo TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn, kiến nghị trên của VPF (không có đội rớt hạng) không xuất phát từ áp lực của K.Kiên Giang. “Chúng tôi chưa nhận được kiến nghị nào bằng văn bản của K.Kiên Giang về việc rút khỏi giải hay không nên không có chuyện bị áp lực. Kiến nghị của VPF chỉ nhằm phù hợp với sự phát triển của V.League mùa giải tới”-ông Viễn cho biết.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, sau khi nhận được kiến nghị của VPF, VFF sẽ lấy ý kiến các thành viên BCH để trả lời VPF trong thời gian sớm nhất. Hiện, BTC VPF đang lên kế hoạch chuẩn bị cho 2 vòng đấu cuối không có sự tham dự của XMXT Sài Gòn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.