Tất cả dựa vào “Bà đầm già”

Tất cả dựa vào “Bà đầm già”
TP - Ngày mai, Serie A mùa giải mới sẽ chính thức khai màn. Bất chấp những rắc rối tài chính, nội bộ vốn ăn vào máu, thì cũng phải thừa nhận rằng Serie A đang trở lại đầy mạnh mẽ với cánh chim đầu đàn mang tên Juventus.

> Conte nhận diện 6 "anh chị" tại Serie A
> Khởi đầu khó khăn cho Juventus

Juventus càng mạnh hơn với Tevez. Ảnh: Juventus.com
Juventus càng mạnh hơn với Tevez. Ảnh: Juventus.com.

Không khó để dự đoán vị trí quán quân mùa giải năm nay khó có thể thoát khỏi tay “Bà đầm già” Juventus. Hai mùa giải thành công vừa qua đã khẳng định sự trở lại hùng hồn của Juve và cho thấy họ đã quên nỗi đau án phạt xuống hạng vì vụ án dàn xếp tỷ số năm 2006.

Sức mạnh đó còn đáng sợ hơn sau khi họ chiêu mộ thành công tiền đạo Carlos Tevez từ Man City. “Bà đầm già” cũng vừa mở màn mùa giải mới bằng trận hủy diệt chủ nhà Lazio 4-0 trong trận Siêu Cúp Italia cuối tuần qua.

Juventus tiên phong trong việc lấy lại hình ảnh cho Serie A. Sau khi chiêu mộ thành công Tevez, nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đổ bộ tới đất nước hình chiếc ủng. Gonzalo Higuain rời Real Madrid để tới Napoli, tuyển thủ Đức Mario Gomez bỏ Bayern Munich về đầu quân cho Fiorentina, hay hồi đầu năm AC Milan đã gọi về tài năng Mario Balotelli.

Cái tên Napoli đang được nhắc đến như là đối trọng của Juventus năm nay với nhiều phi vụ chuyển nhượng hiệu quả. Ngoài Higuain, họ còn bổ sung Dries Martins từ PSV Eindhoven, Raul Albiol từ Real Madrid sau khi đã để tiền đạo Edinson Cavani tới Paris St Germain trước đó.

Ba mùa giải qua, Napoli có hai lần giành quyền dự Champions League và mục tiêu năm nay của người Napoli sẽ là giành Scudetto lần thứ ba trong lịch sử. Đó sẽ là sứ mệnh của Rafael Benitez sau khi lên thay thế Walter Mazzarri trên băng ghế chỉ đạo.

Ngược lại, Juventus vẫn giữ được các ngôi sao quan trọng giúp họ thống trị trong hai mùa giải qua. Năm nay, ngoài cú hat-trick vô địch, chắc chắn Juve còn muốn tiến xa hơn tại đấu trường Champions League sau khi đã giành quyền vào tứ kết mùa trước trong lần đầu tiên trở lại. Đêm mai, Juve sẽ mở màn cho giấc mơ lớn bằng chuyến làm khách tại Sampdoria.

Trong khi đó, đội xếp thứ ba mùa trước AC Milan sẽ hành quân tới Hellas Verona vẫn còn ngổn ngang nỗi tơ vò. Dù là đội bóng truyền thống, nhưng AC Milan không có sự bổ sung nào, nên họ chỉ vẫn hy vọng vào Balotelli sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Người láng giềng Inter sẽ tiếp Genoa vào chủ nhật trong trận đấu đầu tiên dưới thời tân HLV Mazzarri với nhiệm vụ tái thiết đội bóng sau mùa giải kinh hoàng xếp thứ 9 năm trước. Còn Fiorentina với sự có mặt của Gomez hứa hẹn tiếp tục chơi thứ bóng đá tấn công tổng lực như mùa trước và hy vọng sẽ vượt qua thành tích giành vị trí thứ tư mùa trước dù đã mất tiền vệ sáng tạo Stevan Jovetic.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.