Pháo nổ trong mưa

Pháo nổ trong mưa
TP - Cơn mưa nặng hạt tại sân Craven Cottage cũng không thể ngăn cản được Arsenal có chiến thắng đầu tiên tại Premier League khi đánh bại chủ nhà Fulham 3-1 đầy thuyết phục ở vòng hai đêm qua.

> Vòng 2 Premier League: Trở lại thôi, Arsenal!
> Đại thắng trên đất Thổ, Arsenal chắc suất Champions League

Arsenal có chiến thắng xứng đáng trong cơn mưa tầm tã. Ảnh: ap/gETTY iMAGES
Arsenal có chiến thắng xứng đáng trong cơn mưa tầm tã. Ảnh: ap/gETTY iMAGES.

Trước trận đấu này, Arsenal gặp rất nhiều chỉ trích sau trận thất bại không tưởng trên sân nhà Emirates tuần trước. Tuy nhiên, cú đúp của Podolski cùng bàn thắng sớm của Giroud đã mang về chiến thắng 3-1 cho Arsenal, còn bàn danh dự của chủ nhà Fulham do công tân binh Darren Bent.

Như vậy, Arsenal đã dần dẹp bỏ được những lời dị nghị suốt tuần qua bằng hai chiến thắng liên tiếp. Trước đó, họ cũng đánh bại chủ nhà Fenerbahce 3-0 trong khuôn khổ lượt đi vòng playoff Champions League hôm giữa tuần.

Bent là sát thủ đối với Arsenal

Với bàn thắng có được trong trận đấu này, tiền đạo đội tuyển Anh Darren Bent tiếp tục chứng tỏ anh là người có duyên mỗi lần đụng độ Arsenal. Tính ra, Bent đã có bàn thắng thứ 7 trong 9 lần gặp Arsenal tại Premier League và là bàn thắng thứ 8 trong 12 lần đụng độ Arsenal trên mọi mặt trận.

Trở lại với diễn biến trận đấu, xem ra thành công ở đấu trường châu Âu đã mang lại sự tự tin rất lớn cho các học trò trẻ của ông Wenger. Dù chơi dưới cơn mưa nặng hạt tại Craven Cottage, nhưng đội khách vẫn có những pha lên bóng nhịp nhàng, phối hợp đầy kỹ thuật.

The Gunners trong những phút đầu hoàn toàn kiểm soát trận đấu và tạo được cơ hội nguy hiểm ngay phút thứ 10. Từ pha bấm bóng đầy tinh tế của Rosicky, Walcottt có cơ hội đối mặt thủ môn Stockdale, nhưng anh lại dứt điểm đi trúng tay thủ môn bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Tuy nhiên, CĐV Arsenal theo đội bóng đã không phải chờ đợi lâu khi Giroud mở tỷ số ngay sau đó. Phút 14, cú sút xa của Ramsey đưa bóng đến chân Giroud và trong tư thế thoải mái, tiền đạo người Pháp với cú xỉa bóng lạnh lùng hạ gục Stockdale mở tỷ số 1-0 cho Arsenal.

Bị thủng lưới sớm, chủ nhà Fulham dường như bừng tỉnh và dần lấy lại thế trận. Liên tiếp các pha dưt điểm được tạo ra bởi Parker và Taarabt nhưng không thắng được thủ thành Szczesny hoặc đi chệch mục tiêu.

Khi chưa có bàn gỡ, Fulham tiếp tục thủng lưới gần cuối hiệp đấu. Phút 41, cú đẩy bóng cản phá của thủ thành Stockdale sau cú sút của Walcott tạo cơ hội để Podolski có mặt kịp thời đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số 2-0 cho Arsenal. Đây cũng là tỷ số của hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, Arsenal với lợi thế hai bàn đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nhường sân cho chủ nhà. Fulham có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 48 khi Taarabt dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải sát vòng cấm, nhưng thủ thành Szczesny đã xuất sắc bay người cứu thua cho Arsenal.

Những pha tấn công của chủ nhà thiếu các tình huống dứt điểm sắc sảo, nên tân binh Darren Bent được tung vào sân thế chỗ cho Damien Duff với hy vọng níu lại một điểm ở lại sân Craven Cottage. Tuy nhiên, khi Fulham đang mải mê tìm kiếm bàn gỡ, họ lại thủng lưới lần thứ ba ở phút 68 sau cú sút chéo góc đầy quyết đoán bắng chân trái của Podolski.

Với cách biệt 3 bàn, các học trò của ông Wenger chơi bóng rất thoải mái và ung dung. Song đó cũng là cơ hội để Fulham có được bàn gỡ danh dự ở phút 77.

Sau pha dứt điểm từ góc hẹp của Berbatov bị Szczesny đẩy ra, Bent một lần nữa chứng tỏ anh có duyên với khung thành Arsenal khi áp vào kịp thời đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Đây cũng là tất cả những gì chủ nhà Fulham làm được trong trận đấu này.??

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).