MU - Chelsea: Long hổ tranh hùng

MU - Chelsea: Long hổ tranh hùng
TPO - Rạng sáng mai, cuộc đấu giữa hai ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa giải năm nay sẽ diễn ra tại Old Trafford khi nhà ĐKVĐ MU sẽ tiếp đội xếp thứ ba mùa trước Chelsea.

> Mourinho cùng Chelsea bứt tốc tại Premier League

Moyes đang đi con đường Mourinho đã đi
Moyes đang đi con đường Mourinho đã đi.

Sau 10 ngày khai màn Premier League, trận đấu lớn đầu tiên, cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai đội bóng nằm trong top 4 mùa trước sẽ diễn ra. Dĩ nhiên, trận đấu cũng sẽ là liều thử thách lớn đầu tiên cho cả MU lẫn Chelsea sau những sự thay đổi nhận sự trong mùa hè qua.

Đây là sẽ là trận đấu lớn đầu tiên của HLV David Moyes, người chỉ thay Sir Alex tại Old Trafford chưa lâu. Con đường đi của Moyes khá giống với Mourinho trước đây. Chín năm trước, Mourinho cũng đến dẫn dắt Chelsea và trận đấu lớn thực sự đầu tiên là Chelsea tiếp MU trên sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea đã thắng trận đấu đó nhờ pha lập công trong hiệp một của Eidur Gudjohnsen. Nhờ sự khởi đầu hoàn hảo như vậy nên kết thúc mùa giải đầu tiên, Mourinho giúp Chelsea đăng quang vô địch Anh lần đầu tiên sau 50 năm chờ đợi.

Rooney sẽ là trung tâm chú ý của trận đấu
Rooney sẽ là trung tâm chú ý của trận đấu.

Wayne Rooney chắc chắn sẽ là trung tâm của sự chú ý của tất cả mọi người. HLV của MU ông David Moyes sẽ phải quyết định liệu có để Wayne Rooney vào đội hình xuất phát gặp đội bóng đang cố gắng có anh hay không.

Có tin đồn Chelsea sẽ đưa ra đề nghị từ ba hỏi mua Rooney sau trận đấu. Thực tế, Moyes vẫn duy trì quan điểm rằng Rooney không phải để bán.

Hiện ông Moyes cũng đang khá đau đầu khi một loạt trụ cột sẽ vắng mặt và chưa thể trở lại. Trung vệ Rafael vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương hông và chưa thể thi đấu trong một tháng tới. Tương tự là tiền vệ Nani, Young và Hernandez cũng sẽ không có mặt trong trận đấu.

Về phía đội khách, cơ hội ra sân của trung vệ Brazil David Luiz vẫn đang còn bỏ ngõ do chấn thương hông. Nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ để nhân tố mới Romelu Lukaku xuất phát trên hàng công tạo sự khác biệt trong lối chơi như ông từng tuyên bố trước mùa giải khởi tranh.

Thống kê trước trận đấu

- Premier League mùa trước, Chelsea thắng 1-0 tại Old Trafford, nhưng MU thắng 3-2 tại Stamford Bridge.

- Trong 42 lần gặp nhau tại Premier League, MU thắng 13, Chelsea thắng 14 lần và hai đội hòa nhau 15 lần, trong đó chỉ có ba trận đấu hòa không bàn thắng (4/1995; 12/1998; 5/2007).

- Trận đấu có số bàn thắng nhiều nhất là trận thắng 6-5 của MU tại Stamford Bridge tháng 10/1954. MU thua ba trận trên sân nhà Old Trafford mùa trước, số lần thua cao nhất trên sân nhà kể từ mùa giải 2003-04.

- Với 124 bàn thắng tính đến thời điểm này, Robin van Persie đang đứng thứ 12 trong danh sách các chân sút dội bom xuất sắc nhất lịch sử Premier League, hơn 1 bàn so với Nicolas Anelka, Dwight Yorke và Jermain Defoe (123 bàn).

- Trong trận gặp Swansea tuần trước, Danny Welbeck ghi hai bàn (và là bàn thứ 100 trong sự nghiệp của anh) kể kết thúc 19 trận đấu không ghi bàn tại Premier League. Tiền đạo tuyển Anh chỉ ghi được một bàn tại Premier League mùa trước.

- Frank Lampard hai lần đá hỏng phạt đền trong 3 lần sút gần đây dù anh đã thực hiện thành công 10 lần liên tiếp trước đó.

- Tuy nhiên, Lampard đã ghi bàn trong tám trận mở màn mùa giải, sánh ngang với thành tích của cựu huyền thoại Alan Shearer. Lampard cũng vừa lập kỷ lục xuất hiện trong 18 trận mở màn Premier League.

Theo Viết
MỚI - NÓNG