Chelsea cầm hòa MU không bàn thắng tại Old Trafford

Chelsea cầm hòa MU không bàn thắng tại Old Trafford
TPO - Phong độ chói sáng của Wayne Rooney không thể giúp MU giành chiến thắng trong trận đầu tiên trên sân nhà của David Moyes khi để Chelsea cầm hòa 0-0 rạng sáng nay.

> MU - Chelsea: Long hổ tranh hùng

Rooney có ngày thi đấu lăn xả, nhưng MU vẫn không thể thắng Chelsea
Rooney có ngày thi đấu lăn xả, nhưng MU vẫn không thể thắng Chelsea.

Cuộc chiến giữa hai ứng viên vô địch luôn diễn ra gay gấn từ những phút đầu. Nhưng xem ra Mourinho tới Old Trafford lần này khá thận trọng khi tung ra sân tới 6 tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật 4-6-0. Chelsea không có tiền đạo thực thụ trong khoảng 60 phút đầu trận.

Vì thế, Chelsea hiếm khi có lên bóng nguy hiểm về phía khung thành chủ nhà. Rõ ràng mục tiêu không để thua được các học trò của Mourinho thực thi triệt để và họ đã làm được. Như vậy, Chelsea vẫn bất bại kể từ đầu giải và dẫn đầu giải với 7 điểm sau 3 trận.

MU đáng ra sẽ có trọn vẹn ba điểm nếu cơ hội tốt nhất trong hiệp hai không bị Danny Welbeck bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Nhận đường chọc khe tinh tế của Rooney, với tư thế không người kèm và cách khung thành chỉ khoảng 10m, nhưng tiền đạo trẻ này lại sút bóng lên trời trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Rooney, tâm điểm của trận đấu khi Chelsea liên tục hỏi mua suốt mùa hè qua, đã thi đấu trọn vọn 90 phút lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải. Toàn bộ khán giả có mặt trên sân Old Trafford không được chứng kiến bàn thắng nào của anh, nhưng khá hài lòng về tinh thần thi đấu của cầu thủ số 10 này.

Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu khai màn tại Swansea, nhưng với việc đá chính từ đầu trong trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải cho thấy HLV Moyes vẫn rất cần anh và tuyên bố 'Rooney không phải để bán' là không phải nói suông.

Trận đấu còn có một tình tiết đáng chý ý khác John Terry của Chelsea và Rio Ferdinand của MU lần đầu tiên thi đấu đối đầu nhau kể từ khi Terry có hành vi phân biệt với người anh em của Ferdinand là Anton hồi tháng 10/2011. Cả hai cũng bắt tay nhau trước trận đấu, dù trước đó đã có những lời qua tiếng lại trên giới truyền thông.

Theo Viết
MỚI - NÓNG