Ribery xuất sắc nhất châu Âu

Ribery xuất sắc nhất châu Âu
TPO - UEFA đã công bố danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2012 - 2013 cho Franck Ribery, giải thưởng vốn chỉ là cuộc đua của hai ngôi sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

> Bayer gặp lại Man City, Arsenal vào bảng từ thần

Ribery với danh hiệu cá nhân cao quý
Ribery với danh hiệu cá nhân cao quý.

Danh hiệu cá nhân của Ribery một lần nữa chứng tỏ sự thống trị không thể chối cãi của Bayern ở đấu trước Champions League mùa trước. Bên cạnh đó là phong độ xuất sắc của anh giúp Bayern đoạt cú đúp trong nước: chiếc đĩa bạc Bundesliga và giành Cúp Quốc gia.

Tiền vệ người Pháp là cầu thủ đầu tiên không phải của Barcelona hay Real Madrid lọt vào đến vòng cuối cùng kể từ khi giải thưởng được UEFA tổ chức từ năm 2011.

Hai năm trước, cuộc đua giải thưởng cho ba vị trí dẫn đầu không thoát khỏi các gương mặt đại diện đến từ hai đội bóng Tây Ban Nha Barca và Real. Và người chiến thắng thuộc về Messi và Andres Iniesta đều của Barca.

Chính Messi và Ronaldo của Real Madrid là hai ngôi sao luôn được xem là ứng viên cho cuộc đua danh hiệu này trong các lần bầu chọn trước đây. Tuy nhiên, biết mình khó có cơ hội trong cuộc đua năm nay, Ronaldo đã không tới Monaco tham dự buổi lễ.

Trong khi đó, bản thân Ribery cũng không có nhiều thời gian để tận hưởng danh hiệu cá nhân cao quý. Ngay sau buổi lễ, anh lập tức bay sang Prague để cùng Bayern đá trận siêu cúp châu Âu với Chelsea vào rạng sáng mai.

Theo Viết
MỚI - NÓNG