Nadal và Federer chờ trận lịch sử

Nadal và Federer chờ trận lịch sử
TP - Rafael Nadal và Roger Federer đều giành chiến thắng tại vòng hai để hướng tới lần đụng độ đầu tiên trong lịch sử US Open.

> U.S. Open 2013: Murray thăng hoa, Venus bị loại
> US Open: Samantha Stosur thua sốc

Nadal và Federer chờ trận lịch sử ảnh 1
Nadal và Federer mong chờ tới cuộc đấu lịch sử. Ảnh: AP
Nadal và Federer mong chờ tới cuộc đấu lịch sử. Ảnh: AP.

Hạt giống nam số 2 Nadal, người từng có 12 danh hiệu Grand Slam và mới chỉ trở lại sau 7 tháng dưỡng thương hồi đầu năm, vượt qua Rogerio Dutra Silva, 6-2, 6-1, 6-0 sau 92 phút thi đấu tại sân Arthur Ashe.

Còn tay vợt Thụy Sĩ với 17 lần đăng quang tại các giải Grand Slam, tham dự giải chỉ với vị trí hạt giống số 7 thấp nhất kể từ lần đầu tiên anh dự US Open 2002, đánh bại tay vợt xếp hạng 48 Carlos Berlocq, 6-3, 6-2, 6-1 sau 95 phút thi đấu.

 Tôi hy vọng sẽ tiếp tục ở đây. Sai lầm lớn nhất là tôi nghĩ về Rafa vào lúc này. Nhưng rõ ràng tôi muốn có trận đấu với Rafa”, Federer hồ hởi về cuộc đụng độ lịch sử sắp tới.

Federer từng 5 lần đăng quang tại New York giai đoạn 2004-2008, còn Nadal chỉ mới lần đầu và duy nhất vô địch US Open năm 2010 để hoàn tất các danh hiệu Grand Slam mà một tay vợt có thể có. Dù là đối thủ của nhau ở nhiều trận đấu đỉnh cao suốt gần một thập kỷ qua, nhưng họ chưa bao giờ gặp nhau tại US Open.

Như dự đoán, nhiều khả năng trận tứ kết tại Flushing Meadows sẽ là cuộc đụng độ lịch sử giữa hai tay vợt xuất sắc nhất hành tinh thập kỷ qua. Trước khi nghĩ tới trận đấu đó, Nadal có bài thử khó mang tên Ivan Dodig, đối thủ mà anh từng thua tại Montreal 2011. Còn Federer chỉ phải gặp tay vợt Pháp Adrian Mannarino, người mà anh thắng trong cả 4 lần đụng độ trước đây, trong đó có hai lần ở vòng hai tại Paris và Wimbledon năm 2011.

Tại giải nữ, hai ứng viên vô địch Serena Williams và Victoria Azaranka đều dễ dàng đi tiếp. ĐKVĐ Williams hạ hạt giống số 77 Galina Voskoboeva 6-3, 6-0, còn hạt giống số 2 người Belarus Azarenka đánh bại tay vợt Canada Aleksandra Wozniak 6-3, 6-1. Serena sẽ trở thành tay vợt già nhất vô địch US Open ở độ tuổi 31 nếu lập lại thành tích một năm trước và là danh hiệu Grand Slam thứ 17 cũng như US Open lần thứ 5 trong sự nghiệp rực rỡ của mình.

Vòng tiếp theo, Serena đối đầu với tay vợt gốc Nga Kazakh Yaroslava Shvedova, còn Azarenka gặp hạt giống số 26 người Pháp Alize Cornet. Người ta đang chờ đợi cuộc báo thù của Williams với Azarenka khi mà cô thua trong trận chung kết ở Cincinnati hồi đầu tháng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG