Bayern hạ Chelsea trong loạt đấu súng để giành Siêu cúp châu Âu

Bayern hạ Chelsea trong loạt đấu súng để giành Siêu cúp châu Âu
TPO - Bayern Munich có sự trả thù ngọt ngào trận thua cay đắng ở chung kết Champions League 2012 khi hạ Chelsea 5-4 trên chấm phạt đền để giành Siêu cúp Châu Âu. Trước đó, hai đội hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu.
Bayern chứng tỏ vị thế ông vua bóng đá châu Âu
Bayern chứng tỏ vị thế ông vua bóng đá châu Âu .

Fernando Torres đưa Chelsea vươn lên dẫn trước ngay trong pha dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 8. Nhưng Franck Ribery kịp gỡ hòa cho Bayern cũng ngay tình huống tấn công đầu tiên của hiệp hai.

Trước khi trận đấu kết thúc thời gian thi đấu chính thức, Chelsea bị mất người do tiền vệ Ramires nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 85. Tỷ số hòa 1-1 được giữ sau 90 phút thi đấu chính thức và đẩy trận đấu sang hai hiệp phụ.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Eden Hazard lại đưa Chelsea một lần nữa vươn lên dẫn trước. Sau pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, Hazard tung cú sút chìm chuẩn xác ở phút 93 mang về lợi thế rất lớn cho đội bóng của Mourinho.

Tưởng chứng Bayern tiếp tục nuốt hận trước Chelsea như trận chung kết Champions League 2012, thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ hai họ đã có bàn gỡ. Javi Martinez có mặt trong pha lộn xộn đệm bóng gỡ hòa 2-2 cho Bayern để đưa trận đấu về loạt đấu súng may rủi.

Chín quả phạt đền đầu tiên của hai bên được thực hiện thành công trước khi cầu thủ vào thay người bên phía Chelsea là tiền đạo Romelu Lukaku không thể thắng được thủ thành Manuel Neuer ở loạt đấu cuối cùng, đã mang về chiến thắng cho nhà ĐKVĐ Champions League trước đội đang giữ cúp Europa League.

Theo Viết
MỚI - NÓNG