Vòng 3 Premier League: Luận anh hùng

Vòng 3 Premier League: Luận anh hùng
TP - Vòng 3 Premier League đêm nay chứng kiến hai cuộc thư hùng giữa những đối thủ truyền kiếp. Đương kim vô địch MU đến làm khách tại Anfield trước Liverpool, còn Arsenal sẽ có trận derby bắc London với Tottenham trên sân nhà Emirates.

> Mourinho gửi tối hậu thư cho Rooney
> MU - Chelsea: Long hổ tranh hùng

Liverpool - MU: Quỷ cũ đấu quỷ mới

David Moyes sẽ đưa MU làm khách tại Anfield trước chủ nhà Liverpool lần đầu tiên kể từ khi ông lên thay Sir Alex. Moyes rời Everton cuối mùa giải, nhưng lập tức trở lại vùng Merseyside chỉ sau ba trận để dự một trong những trận đấu lớn nhất lịch sử bóng đá Anh.

Chủ nhà Liverpool đang có thành tích đáng khích lệ với hai trận toàn thắng bất chấp ngôi sao lớn nhất là tiền đạo Luis Suarez tiếp tục vắng mặt vì lệnh cấm thi đấu.

Sân Anfield đang có người hùng mới mang tên Daniel Sturridge khi anh nổ súng mang về bàn thắng quý giá trong trận thắng Aston Villa cuối tuần trước. Sáu điểm tuyệt đối từ hai trận mở màn mang lại sự tự tin cho đội bóng chủ sân Anfield.

Trước trận đấu đêm nay, Liverpool vẫn chưa thủng bàn nào, nhưng mối lo ngại bắt đầu xuất hiện khi một loạt trụ cột chấn thương là Aly Cissokho, Joe Allen và Kolo Toure vẫn chưa biết có ra sân hay không. Tương tự, các ngôi sao Javier Hernandez, Nani, Darren Fletcher và Rafael tiếp tục nhìn đồng đội MU chinh chiến đêm nay.

Mùa trước, MU giành cú đúp chiến thắng trước Liverpool nhờ sự tỏa sáng của tân binh Robin van Persie trong cả hai trận. Tính ra, Liverpool không thắng nổi MU trong 4 lần gặp nhau gần đây tại Premier league, nhưng họ từng loại MU tại FA Cup 2012 với chiến thắng 2-1 trên sân nhà Anfield. Chỉ có duy nhất một trận hòa không bàn thắng giữa hai đội trong 42 lần gặp nhau tại Premier League.

Arsenal - Tottenham: Chiến vì Champions League

Cuộc thư hùng đáng chú ý khác chính là Arsenal tiếp Tottenham Hotspur trên sân nhà Emirates. Arsenal của Arsene Wenger chỉ mới có ba điểm sau hai trận ra quân, nhưng vẫn muốn khẳng định chiến thắng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa trước với chỉ một điểm nhiều hơn không phải là do may mắn.

Việc rơi vào bảng tử thần Champions League buộc đoàn quân The Gunners sẽ phải nghĩ lại với chính sách chi tiêu dè sẻn suốt mùa chuyển nhượng mùa hè sắp kết thúc.

Tottenham Hotspur với hai trận thắng mở màn cùng với tỷ số 1-0 đều từ các tình huống phạt đền của tân binh Roberto Soldado. Họ cũng đang giữ được phong độ đó tại Europa League khi hạ Dinamo Tiblisi tổng tỷ số 8-0 hôm giữa tuần. Xem ra, chính sách chi tiêu không ngần ngại đang mang lại sức sống mới cho đội bóng của ông Andre Villas-Boas. Tottenham chính là đội bóng Anh tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Trong trận derby bắc London đêm nay, Arsenal có một số trụ cột chưa biết ra sân hay không là Jack Wilshere, Aaron Ramsey. Còn Lukas Podolski, Alex Oxlade-Chamberlain, Mikel Arteta, Thomas Vermaelen và Abou Diaby chắc chắn sẽ vắng mặt.

Ngược lại, Tottenham chỉ thiếu mỗi Aaron Lennon. Dường như sự vắng mặt của cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước Gareth Bale không ảnh hưởng đến lối chơi của các học trò Villas-Boas. Hai đội có 7 lần gặp nhau trong ba mùa qua, với trung bình mỗi trận có tới 5 bàn thắng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.