Kết thúc và mở đầu

Kết thúc và mở đầu
TP - Hôm qua V-League 2013 đã khép lại với việc HN.T&T chính thức đăng quang trên sân Hàng Đẫy. Đây có lẽ là mùa giải dông bão chưa từng có trong lịch sử hơn 10 năm của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

> SHB Đà Nẵng nhì, HAGL ba
> Khép lại V-League: HN.T&T vô địch, SHB.ĐN nhì

Mùa giải 2013 đã phải lùi ngày khởi tranh 2 tháng vì có tới 3 đội bóng bỏ cuộc hoặc không thể dự giải, và trong suốt thời gian diễn ra, nguy cơ có thêm đội bóng bỏ giải luôn treo lơ lửng trên đầu BTC.

Cuối cùng, điều mà VPF lo ngại nhất đã thành sự thực, khi XMXT.SG tuyên bố bỏ giải sau vòng 20 vì án phạt trừ 4 điểm của ban Kỷ luật VFF, khiến 2 vòng đấu cuối cùng của V-League 2013 trở nên vô vị, khi HN.T&T thẳng tiến tới chức vô địch vì SLNA bị loại khỏi cuộc đua, còn ở tốp cuối bảng, không có thêm đội bóng nào phải xuống hạng.

Tuy nhiên, phiền toái với VPF có thể vẫn chưa hết, bởi vẫn có những đội bóng ngấp nghé bỏ giải vì thiếu tiền. Trong khi đó, tình hình tài chính của VPF hiện cũng không dư dả để thực hiện gói cứu trợ như từng làm với CLB TPHCM ở mùa bóng 2012.

Chỉ sau một thời gian không dài lên cơn sốt, thị trường chuyển nhượng cầu thủ bây giờ đã rơi vào thoái trào, và số lượng cầu thủ thất nghiệp đang ngày càng gia tăng. VPF phải chịu sức ép cực lớn khi chuẩn bị cho mùa bóng 2014, và bởi thế có thể nói rằng những rắc rối mà VPF phải nếm trải từ mùa bóng 2013 mới chỉ là sự khởi đầu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG