Gareth Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới tại Real Madrid

Gareth Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới tại Real Madrid
TPO – Sau cả mùa Hè săn đuổi, đúng ngày cuối cùng của TTCN, Real Madrid đã có được Gareth Bale từ Tottenham với mức giá kỉ lục: 100 triệu euro (tương đương 85,3 triệu bảng Anh, 131,86 triệu USD).

> Real “chốt” vụ mua Bale 134 triệu USD
> Áo đấu Bale bất ngờ xuất hiện trên cửa hàng trực tuyến của Real

Hơn 20,000 CĐV Real Madrid đã tới dự lễ ra mắt của Gareth Bale. Con số này thấp hơn nhiều so với dự đoán (80,000) người) và thua xa lễ ra mắt hoành tráng của các ngôi sao khác từng tới Bernabeu như Zidane, Ronaldo hay Kaka. Đúng như dự đoán, Bale mang áo số 11 như hình ảnh rò rỉ cách đây không lâu trên mạng xã hội.

Bale trong phòng truyền thống nơi trưng bày bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của Real Madrid
Bale trong phòng truyền thống nơi trưng bày bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của Real Madrid.

Phát biểu tại buổi lễ, Bale nói việc tới Real Madrid với anh như một 'giấc mơ'.

"Tôi hy vọng tôi có thể giúp đội bóng vượt qua những thử thách, 'Decima' (lần thứ 10 vô địch Champions League) là một trong số đó' - cầu thủ người xứ Wales không giấu nổi vẻ phấn khích.

Gareth Bale tại lễ ra mắt đội bóng mới, Real Madrid
Gareth Bale tại lễ ra mắt đội bóng mới, Real Madrid.

Về phần mình ông trùm tài phiệt và là vị Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez nói với giọng điệu không giấu nổi sự từ hào: "Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên chính sách chiêu mộ những cầu thủ hay nhất thế giới, điều đưa chúng tôi trở thành đội bóng lớn nhất. Bale: Chào mừng tới Real Madrid"

Gareth Bale đã hoàn tất việc kiểm tra y tế và sẽ có buổi ra mắt hoàng tráng trước các CĐV Real Madrid
Gareth Bale đã hoàn tất việc kiểm tra y tế và sẽ có buổi ra mắt hoành tráng trước các CĐV Real Madrid.

Trên thực tế, chi phí hợp đồng không được tiết lộ nhưng theo giới truyền thông Anh, Real Madrid đã phải bỏ ra tới 100 triệu euro để có được chữ kí của cầu thủ chạy cánh người xứ Wales.

Nếu điều này là sự thật thì Gareth Bale đã chính thức vượt qua Ronaldo (85 triệu euro) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Gareth Bale là cầu thủ đắt giá nhất thế giới
Gareth Bale là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

   Tôi đang mong chờ một chương mới trong cuộc đời của chính mình 

Gareth Bale phát biểu trên website của Tottenham trước khi ra đi

Phát biểu trên website chính thức của Tottenham, Bale nói: “Tôi cảm ơn tất cả mọi người tại CLB, Chủ tịch, ban huấn luyện, đội ngũ làm việc, các cầu thủ và tất cả những CĐV nhiệt thành- những người tôi hy vọng sẽ thấu hiểu cơ hội tuyệt vời trong sự nghiệp này của tôi. Tôi biết rất nhiều cầu thủ nói về mong muốn được gia nhập đội bóng mình thần tượng thuở nhỏ và tôi chỉ có thể chân thành nói rằng giấc mơ của mình đã thành hiện thực. Tôi đang mong chờ một chương mới trong cuộc đời của chính mình”.

Tại Bernabeu, Bale sẽ nhận mức lương 256.000 bảng/tuần với hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Theo kế hoạch, Bale sẽ tiến hành kiểm tra y tế và chính thức ra mắt đội bóng mới vào 13h00 giờ địa phương (19h00 giờ Việt Nam). Được biết, Real Madrid sẽ tổ chức một lễ ra mắt cực kì hoàng tráng để Bale có màn ra mắt trước đám đông các madridistas.

Dự kiến, Gareth Bale sẽ chiếc áo số 11, số áo cũ của các danh thủ như José Amavisca, Savio, Ronaldo, Michael Owen hay Arjen Robben.

Những tình huống xử lý đặc sắc của Gareth Bale:

Southampton vớ bở vì Bale

Đội bóng cũ của Bale, Southampton vớ bở trong thương vụ này khi họ được 2 triệu euro theo quy định của FIFA về việc chi trả liên quan đến phí đào tạo. Bên cạnh đó họ cũng nhận được số tiền khoảng 10 triệu bảng theo điều khoản đã bán cho Tottenham trước đó.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.