Ninh Bình làm nóng cúp Quốc gia

Ninh Bình làm nóng cúp Quốc gia
TP - Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ “bỏ túi” 3 tỷ đồng tiền thưởng, nếu đánh bại SHB Đà Nẵng trong trận chung kết cúp Quốc gia diễn ra chiều nay trên sân Chi Lăng.

> XM.XT Sài Gòn thắng hay thua đều bị nghi!
> Văn Quyến lập cú đúp ở Cúp Quốc gia

Các cầu thủ V.Ninh Bình (trái) rất muốn có chiến thắng trước SHB Đà Nẵng chiều nay. ảnh: VSI
Các cầu thủ V.Ninh Bình (trái) rất muốn có chiến thắng trước SHB Đà Nẵng chiều nay. ảnh: VSI.

Đã không lên tiếng thì thôi, lên tiếng ắt là… có chuyện. Sau một thời gian dài rút vào hậu trường, ông bầu Hoàng Mạnh Trường hôm qua bất ngờ tuyên bố, sẽ thưởng cho The Vissai Ninh Bình 3 tỷ đồng nếu CLB đoạt chức vô địch cúp Quốc gia 2013.

Tưởng bầu Trường nói chơi, ai dè trao đổi với Chủ tịch CLB The Vissai Ninh Bình Phạm Văn Lệ, ông Lệ xác nhận. “Anh Trường vẫn mê bóng đá lắm! Đợt rồi, anh ấy buồn nhiều chuyện nên mới rút lui như vậy, nhưng vẫn quan tâm đến đội. Nhưng treo thưởng vậy thôi, chứ có giành được không thì còn phải chờ”, ông Lệ nói.

SHB Đà Nẵng nếu giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay, bầu Hiển sẽ hưởng niềm vui trọn vẹn cả mùa giải. Ông Hiển ở lượt trận 22 đã tới sân Hàng Đẫy để chung vui với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong ngày đăng quang chức vô địch V.League.

Ông Lệ cho biết, bầu Trường nhiều khả năng không thể dự khán trận đấu do bận công tác nước ngoài.

Kết thúc V.League 2013, The Vissai Ninh Bình đứng vị trí thứ 10, chỉ hơn đúng K.Kiên Giang của HLV Lại Hồng Vân. Trầy trật ở V.League và cũng phải chờ tới khi giải còn 2 lượt trận mới chắc suất trụ hạng, nhưng Ninh Bình lại thể hiện phong độ ổn định ở cúp Quốc gia. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đi một mạch vào tới trận chung kết. Tại bán kết, The Vissai Ninh Bình đánh bại ĐT.LA trên vạch luân lưu, sau khi hoà 3-3 đầy kịch tính trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trước trận đấu với SHB Đà Nẵng, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đang bị đánh giá thấp hơn. Tại V.League mùa giải năm nay, 2 đội bất phân thắng bại qua 2 lần chạm trán. Thua lượt về nhưng trong trận lượt đi tại sân nhà, Ninh Bình thắng đậm SHB Đà Nẵng 4-1 với cú poker (ghi 4 bàn) của ngoại binh Moussa. Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu hai đội bị đặt nghi vấn.

Xét tương quan lực lượng, đương kim á quân V.League 2013 SHB Đà Nẵng tỏ ra trội hơn hẳn. Ngoài tuyến tiền vệ với những cầu thủ tên tuổi như Minh Phương, Huỳnh Quốc Anh…, SHB Đà Nẵng còn sở hữu ngòi nổ Gaston Merlo trên hàng công.

Tiền đạo người Argentina là một trong những chân sút hàng đầu ở V.League, liên tục có tên trong danh sách các cầu thủ giội bom hàng đầu, kể từ khi thi đấu cho Đà Nẵng. Đội hình của HLV Lê Huỳnh Đức cũng có chiều sâu hơn so với Ninh Bình.

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ dù vậy không giấu mục tiêu đánh bại SHB Đà Nẵng để đoạt cúp. Không chỉ vì khoản tiền thưởng 3 tỷ đồng của bầu Trường mà như thừa nhận của HLV Nguyễn Văn Sỹ, Ninh Bình sẽ trắng tay trong mùa giải 2013 nếu thất bại ở cúp Quốc gia.

Điểm thuận lợi của The Vissai Ninh Bình là có sự phục vụ của đầy đủ các cầu thủ tốt nhất hiện nay. Không loại trừ khả năng tiền đạo Văn Quyến sẽ tiếp tục được HLV Nguyễn Văn Sỹ sử dụng. Không đạt phong độ cao ở V.League, nhưng Văn Quyến lại tỏ ra có duyên với đấu trường cúp Quốc gia. Tại tứ kết, chính Văn Quyến đã toả sáng với cú đúp tuyệt đẹp vào lưới HA.GL, đưa The Vissai Ninh Bình đi tiếp vòng sau.

Để chuẩn bị cho trận đấu với SHB Đà Nẵng, The Vissai Ninh Bình di chuyển vào Đà Nẵng ngay từ đầu tuần. “Thi đấu với Đà Nẵng thực sự rất khó khăn. Họ vừa về nhì ở V.League 2013, đủ chứng tỏ sức mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có những ưu thế riêng. Ninh Bình hiểu rõ những điểm mạnh của SHB Đà Nẵng, và chúng tôi sẽ có giải pháp để ngăn chặn họ. Vào tới đây rồi, mục tiêu của chúng tôi chắc chắn là đoạt cúp vô địch dù có được treo thưởng lớn hay không”, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết.

Theo Chủ tịch Nguyễn Văn Lệ, ngay sau trận tranh cúp Quốc gia, The Vissai Ninh Bình sẽ xả trại, cho cầu thủ nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.