US Open 2013: Nhà vô địch Murray thua sốc

US Open 2013: Nhà vô địch Murray thua sốc
TPO – Vòng bán kết U.S. Open 2013 sẽ vắng mặt nhà vô địch năm trước Andy Murray do tay vợt người Scotland để thua Stanislas Wawrinka tại trận tứ kết vừa kết thúc.

> Nadal và món nợ tuổi teen

Sau những thăng hoa tột đỉnh, Murray đã trở về mặt đất
Sau những thăng hoa tột đỉnh, Murray đã trở về mặt đất.

Murray để thua trước Stanislas Wawrinka tại tứ kết là bất ngờ lớn nhất kể từ ngày khai mạc giải cho đến nay. Với Wawrinka, chiến công này giúp anh lần đầu có mặt tại bán kết một giải Grand Slam.

Tuy nhiên, với những gì diễn ra trên sân với thế trận một chiều nghiêng hẳn về Wawrinka nên đây là kết quả hợp lý. Wawrinka có ngày thi đấu xuất sắc, không phải rơi vào cảnh phải giăng co điểm break nào với Murray và dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 6-4, 6-3, 6-2.

Như vậy, giấc mộng giành giải Grand Slam thứ ba của Murray đã tan tành mây khói. Đây cũng là lần đầu tiên Murray không có mặt tại chung kết của một giải Grand Slam kể từ trận chung kết French Open 2012. Trận đấu cũng kết thúc cái tên hót nhất của làng quần vợt trong hai năm qua.

Tất nhiên, ngoài sự vui vẻ tột độ của Wawrinka, chắc chắn Djokovic cũng là người vui lây, bởi anh sẽ tránh được đối thủ kỵ dơ tại bán kết nếu thắng trận tứ kết muộn sau đó. Tránh được Murray ở bán kết, Djokovic có thể nghĩ về trận chung kết trong mơ với Rafael Nadal.

Đối thủ từng đánh bại mình trong trận chung kết một năm trước đã ngã ngựa, con đường tới danh hiệu vô địch năm nay của Djokovic đang sáng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới Nadal ở trận cuối, anh cần hạ gục Mikhail Youzhny.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.