Djokovic: Tôi sẽ mất vị trí số 1 thế giới vào tay Nadal

Djokovic: Tôi sẽ mất vị trí số 1 thế giới vào tay Nadal
TPO - Novak Djokovic tin rằng Rafa Nadal sẽ thay thế anh ở vị trí số một thế giới và cũng sớm phá vỡ cột mốc 17 lần giành giải Gland Slam của Roger Federer sau trận chung kết US Open sáng nay.

> Naldal lần thứ hai vô địch US Open

Djokovic thua 6 trong 7 lần đụng độ với Nadal gần đây
Djokovic (phải) thua 6 trong 7 lần đụng độ với Nadal gần đây.

Đánh bại Djokovic 6-2 3-6 6-4 6-1 tại chung kết US Open sáng nay mang đến cho Nadal danh hiệu Gland Slam thứ 13 trong sự nghiệp. Thành tích này vượt qua con số 12 danh hiệu của bậc tiền bối người Australia Roy Emerson trên danh sách các tay vợt xuất sắc làng quần vợt thế giới.

Hiện Nadal chỉ thua thành tích của Pete Sampras (14) và Roger Federer (17). Nhưng mới 27 tuổi, Nadal sẽ sớm phá vỡ kỷ lục này. "13 danh hiệu Grand Slams đối với một người mới 27 tuổi thật không thể tin được", Djokovic nói sau trận. "Những gì anh ấy đạt được đến lúc này là điều mọi người nên tôn trọng. Không nghi ngờ gì về điều đó”.

"Như tôi nói trước đây, anh ấy chắc chắn là một trong những tay vợt xuất sắc nhất trong làng quần vợt thế giới khi bạn nhìn vào thành tích của anh ấy và độ tuổi anh ấy. Anh vẫn còn nhiều năm thi đấu", Djokovic nói thêm.

Với 10 danh hiệu lớn nhỏ kể từ đầu năm và là Gland Slam thứ hai trong năm, Nadal dường như sẽ vượt mặt Djokovic để chiếm vị trí số một thế giới vào cuối năm nay. Vắng mặt nửa cuối năm 2012 và Australian Open 2013 vì chấn thương, nhưng với hai danh hiệu lớn liên tiếp, thật không công bằng nếu Nadal kết thúc năm chỉ ở vị trí thứ hai như hiện tại.

"Tôi có thể nói gì bây giờ?", Djokovic phân tích thêm. "Anh ấy giành quá nhiều thắng lợi trong năm nay. Tôi vẫn là tay vợt số một thế giới, nhưng với những gì anh ấy đạt được, anh ấy đang có cơ hội lớn hơn để kết thúc năm với vị trí số một”.

Chiến thắng này giúp Nadal nâng thành tích đối đầu với Djokovic lên con số 22-15. Đây cũng là lần thứ 6 Djokovic thất bại trong 7 lần đụng độ gần đây với Nadal. Vì thế tay vợt Serbia kết luận anh phải ra tìm chìa để có thể đánh bại đối thủ lớn nhất của mình trong thời gian tới.

"Tôi phải làm điều gì đó. Nhiều lần tôi đã thất bại. Bạn phải rút ra được bài học và tiếp tục chiến đấu và cản thiện bản thân. Đó là những gì tôi ở đây ngày hôm nay. Tôi mới 26 tuổi và tin rằng thời gian tốt nhất sự nghiệp đang ở phía trước. Tôi sẽ thi đấu môn thể thao này với tất cả trái tim của mình như từng làm trong 10 năm qua", Djokovic kết luận.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Djokovic khởi động với chiến thắng tại Australian Open nhưng rồi để thua trong ba giải đấu lớn còn lại trong năm. Anh thua Nadal trong trận bán kết French Open 5 set kéo dài nhất trong lịch sử và rồi tiếp tục gục ngã trước Andy Murray tại chung kết Wimbledon cách đây chưa lâu.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG