U23 VN gây lo lắng trước thềm SEA Games 27

U23 VN gây lo lắng trước thềm SEA Games 27
TP - Quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc gặp khá nhiều trở ngại, trong khi thời gian chuẩn bị cho SEA Games 27 đang rút ngắn từng ngày.

> Có thể hy vọng gì vào U23 Việt Nam?
> Tập trung ĐT U23 QG cho SEA Games 27

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu vào chung kết khi công tác chuẩn bị thua kém nhiều đối thủ trong khu vực. ảnh: VSI
Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu vào chung kết khi công tác chuẩn bị thua kém nhiều đối thủ trong khu vực. ảnh: VSI.

SEA Games 27 có lẽ là kỳ đại hội khu vực ít được kỳ vọng nhất của đội tuyển U23 VN. So với 2 kỳ SEA Games gần nhất, U23 VN lần này không nhận được nhiều sự tin tưởng, vì nhiều lý do khác nhau.

Xét tình hình chung, bóng đá VN đang trong giai đoạn khó khăn do khủng hoảng kinh tế. Mức độ đầu tư của CLB cho các cầu thủ giảm mạnh. Sự quan tâm của dư luận đối với bóng đá ít nhiều không còn duy trì được như những năm trước.

Trong khi đó, các đối thủ trong khu vực như Thái Lan hay Myanmar, Malaysia lại có sự chuẩn bị rất chu đáo. U23 Thái Lan, được biết sẽ do cựu danh thủ Kiatisuk, một cầu thủ vốn rất hiểu bóng đá VN, dẫn dắt. Thầy trò Kiatisuk vừa gây tiếng vang lớn khi đánh bại tuyển Trung Quốc 5-1 ngay trên sân khách.

Theo dự kiến, kết thúc chuyến tập huấn vào ngày 23/9, U23 VN sẽ bay thẳng về TP Hồ Chí Minh. Đội sẽ có 3 ngày làm quen với điều kiện thời tiết, khí hậu tại đây trước khi thi đấu với 2 đội bóng gồm Santos (Brazil) và U23 Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) tại sân Thống Nhất.

Malaysia, đội đang nổi lên như một thế lực mới ở ĐNA, tiếp tục thể hiện tham vọng lớn ở SEA Games này. U23 Malaysia đã có chuyến tập trung dài ngày tại các quốc gia châu Âu như Hungary, Czech, Áo…Tổng cộng, U23 Malaysia đã thi đấu 15 trận giao hữu tại châu Âu, còn nếu cộng tất cả các trận giao hữu quốc tế, con số này lên tới 26 trận, hơn nhiều lần so với U23 VN. Có lẽ chưa năm nào, U23 VN lại tỏ ra thất thế như vậy trước các đối thủ ở khu vực.

Về trình độ chuyên môn, lứa cầu thủ tài năng của VN như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Thành Lương…đã quá tuổi, không được tham dự. Chiếm đa số trong đội hình HLV Hoàng Văn Phúc là các cầu thủ trẻ, ít cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Trong danh sách tập trung công bố ngày 25/8 vừa qua, 9/25 cầu thủ U23 VN lại thuộc biên chế các CLB hạng Nhất. Điều này không khỏi khiến nhiều người lo ngại, chất lượng đội hình trong tay HLV Hoàng Văn Phúc không đảm bảo bởi mức độ cạnh tranh cũng như trình độ chuyên môn giải hạng Nhất thường bị đánh giá thấp hơn V.League.

Ông Phúc vừa qua đã phải lên tiếng thanh minh khi cho rằng, “không thể coi các cầu thủ ở giải hạng Nhất thì trình độ kém hơn V.League”. Ông Phúc cũng khẳng định toàn bộ 25 tuyển thủ được triệu tập đều là những người đang có phong độ tốt nhất thời điểm hiện tại.

Từ tướng đến quân đều không thực sự tạo được sự tin tưởng, kế hoạch chuẩn bị của U23 VN lại thiếu thuận lợi. Theo dự kiến, tối nay thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mới lên đường bắt đầu chuyến tập huấn tại Hungary.

So với kế hoạch ban đầu, thời gian tập huấn của U23 VN đã bị rút ngắn do gặp trục trặc về thủ tục giấy tờ. Thay vì có 4-5 trận giao hữu như dự tính ban đầu, U23 VN sẽ chỉ có 2-3 trận đấu tại Hungary. HLV Hoàng Văn Phúc đang hy vọng, thông qua các trận đấu này, các cầu thủ U23 VN sẽ cải thiện được kinh nghiệm thi đấu, bản lĩnh trận mạc.

“BHL sẽ tạo điều kiện để tất cả các cầu thủ đều được ra sân thể hiện khả năng. Từ đó chúng tôi cũng sẽ có đánh giá chính xác hơn về từng vị trí, có phương án thích hợp để sử dụng”-ông Phúc cho biết.

Trong buổi tập chiều qua, tiền đạo Văn Quyết (Hà Nội T&T) vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Hai cầu thủ khác là Đình Hoàng và Thanh Hào tập riêng vì lý do tương tự. Các cầu thủ còn lại được chia đội hình, thi đấu đối kháng. Chấn thương của Văn Quyết, Đình Hoàng và Thanh Hào được dự đoán sẽ bình phục trong 2-3 ngày tới. Cả 3 vì vậy vẫn có tên trong chuyến tập huấn Hungary.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG