CH Séc và Slovakia bắt hơn 19 người vì dàn xếp tỷ số

CH Séc và Slovakia bắt hơn 19 người vì dàn xếp tỷ số
TPO - Cảnh sát CH Séc và đồng nghiệp Slovakia vừa bắt hơn 19 người liên quan đến dàn xếp tỷ số, cá độ bất hợp pháp và cũng triệu tập hơn 20 người khác để thẩm vấn.

> Cá cược bóng đá: Món lợi kếch xù và mặt trái của “đỏ đen”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn Slovakia SITA đưa tin trong số những người bị bắt ở nước này có ba cầu thủ của đội bóng hạng nhất Dunajska Streda và họ có liên quan đến các vụ cá độ diễn ra ở châu Á.

"Người đứng đầu một nhóm có tổ chức là một người châu Á. Người này dùng các mối trung gian để tiếp cận với các cầu thủ tại Slovakia và CH Séc. Người này đã đề nghị trả các cầu thủ khoản tiền từ 2.000 cho đến 60.000 euro mỗi trận", Cảnh sát Slovakia cho biết. "Có tất cả 19 trận đấu tại CH Séc và Slovakia bị dàn xếp tỷ số, bao gồm cả các trận đấu ở hạng cao nhất mùa này".

Trong khi đó, các đồng nghiệp ở quốc gia láng giềng CH Séc cho biết trong bản thông báo rằng họ cũng đã đột kích 15 ngôi nhà và các cơ sở khác trong vụ bắt bớ này. Tuy nhiên cảnh sát Séc không công bố chi tiết danh tính người bị bắt, mà chỉ cho biết thêm đang đang hợp tác với cảnh sát Slovakia để điều tra vụ này.

Các cầu thủ ở Đông Âu kiếm được ít tiền hơn so với các cầu thủ ở Tây Âu vì thế họ rất dễ bị dụ dỗ bằng tiền từ những lời đề nghị dàn xếp tỷ số trận đấu, người đứng đầu Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới FIFPro ông Dejan Stefanovic từng phân tích như vậy trong buổi phỏng vấn hồi tháng Bảy.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG