Bóng đá VN hy vọng từ U19

Bóng đá VN hy vọng từ U19
TP - Bóng đá Việt Nam đang thoái trào, giải V-League đang bất ổn, còn vô địch SEA Games thì đã 54 năm rồi vẫn là giấc mơ chưa thành sự thật, chỉ hy vọng vào lứa U19 năm nay.

> U19 VN thắng trận thứ hai
> Khó cho U19 Việt Nam ở Vòng chung kết châu Á

Năm 2007 bầu Đức mang học viện HAGL-Arsenal JMG lên Pleiku, giờ là lúc bắt đầu hái quả. 6 năm là khoảng thời gian đủ để rèn giũa những tài năng nhí ngày nào trở thành niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam bây giờ.

Người hâm mộ chỉ còn biết đặt niềm tin vào các cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal JMG nói riêng hay lứa cầu thủ U19 nói chung sẽ đưa bóng đá Việt Nam đi xa ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 đang diễn ra ở Surabaya, Indonesia.

BHL U19 Việt Nam, mà nòng cốt là của Học viện HAGL-Arsenal JMG do ông Graechen Guillaume làm HLV trưởng, đã chọn ra 20 gương mặt xuất sắc nhất để tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013. Trong đó, Học viện HAGL-Arsenal JMG chiếm số đông với 12 cầu thủ và có 8- 9 cầu thủ trong số đó thường xuyên được đá chính. Đây chính là những niềm hi vọng của U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Thái Lan, Brunei, Malaysia, Myanmar và chủ nhà Indonesia. Trong khi đó, bảng A có Lào, Philippines, Đông Timor, Singapore và Campuchia.

U19 Việt Nam đã duy trì mạch chiến thắng sau 2 lượt trận tại bảng B giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 sau khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan (3-2) và Malaysia (1-0).

Với 2 trận đầu tiên này, những giây phút đầu trận, U19 Việt Nam luôn gặp khó. Với U19 Malaysia là lối chơi thiên về cơ bắp, không ngại va chạm. Tuy nhiên, HLV Graechen Guillaume đã có đối sách để hóa giải. U19 Việt Nam liên tục phối hợp nhóm ở cự ly ngắn, đồng thời không ngừng di chuyển để tạo ra khoảng trống. Giải pháp này đã giúp U19 Việt Nam xuyên thủng được hệ thống phòng ngự của U19 Malaysia.

Với U19 Thái Lan thì U19 Việt Nam khởi đầu không tốt và bị thủng lưới ngay phút 5, bị Thái Lan dẫn trước 1-0 sau cú dứt điểm của Chayawat. HLV Graechen Guillaume không cho rằng U19 Việt Nam đã chơi tốt hơn U19 Thái Lan. Đây là một chiến thắng theo ông là có phần may mắn vì trận đấu với U19 Thái Lan là rất khó khăn.

Tuy nhiên tầm hoạt động rộng của hai mũi nhọn trong đội hình thi đấu của U19 Việt Nam là Công Phượng và Văn Toàn đã hóa giải. Công Phượng ghi 1 bàn, Văn Toàn lập cú đúp trong trận gặp U19 Thái Lan là người của học viện HAGL.

Vượt hai đối thủ mạnh là U19 Thái Lan và U19 Malaysia, U19 Việt Nam vững vàng ở ngôi đầu bảng. Cánh cửa vào bán kết giải U19 Đông Nam Á đang rộng mở trước mắt thầy trò HLV Graechen Guillaume.

Nhưng HLV trưởng Graechen Guillaume cảnh báo các học trò về việc mục tiêu có mặt trong trận chung kết của U19 Việt Nam còn rất xa. Bởi các đối thủ tiếp theo của U19 Việt Nam như U19 Indonesia hay U19 Myanmar cũng được đánh giá rất cao tại giải năm nay. 

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG