Sáu người bị buộc tội dàn xếp tỷ số hàng triệu USD

Sáu người bị buộc tội dàn xếp tỷ số hàng triệu USD
TPO – Sáu người đã bị cáo buộc tội dàn xếp tỷ số trận đấu lên tới hàng triệu USD, cảnh sát Australia thông báo sáng nay.

> CH Séc và Slovakia bắt hơn 19 người vì dàn xếp tỷ số

Sáu người bị buộc tội dàn xếp tỷ số hàng triệu USD ảnh 1

Hôm chủ nhật, cảnh sát Australia đã bắt 10 người trong vụ điều tra dàn xếp tỷ số nhà cái nước ngoài có liên quan đến các trận đấu của đội bóng tại Melbourne là Southern Stars. Theo thông tin mới nhất, có 6 người trong số này đã bị buộc tội.

Theo AP Australia đưa tin, người cầm đầu đường dây là Gerry Gsubramaniam, 45 tuổi người Malaysia. Gsubramaniam được xem là điểm móc nối của giới cá độ và các cầu thủ.

"Người này nhận cuộc gọi và đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ Southern Stars thi đấu như thế nào", thám tử Poynder cho biết thêm là có ít nhất 5 trận đấu “đáng ngờ cao”.

Gsubramaniam yêu cầu được bảo lãnh nhưng vẫn bị tạm giữ trước khi diễn ra phiên tòa tại Melbourne vào cuối ngày hôm nay.

Trong các cầu thủ Southern Stars bị bắt có tên thủ môn Joe Wooley 23 tuổi và HLV đội này. Hiện thủ môn người Anh đã được bảo lãnh trước khi diễn ra phiên tòa ngày 20/9 tới. Bốn người khác được tạm tha chờ thẩm vấn.

Southern Stars thi đấu 21 trận tại Giải vô địch bang Victoria, thua đến 16 trận và hòa 4 trận. Họ chỉ thắng duy nhất một trận là thắng đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Theo con số điều tra ban đầu, số tiền vụ dàn xếp tỷ số này lên tới hơn 2 triệu đô la Australia, tức khoảng 1,85 triệu USD và liên quan trực tiếp đến thị trường cá độ châu Á. Tại Australia, hình phạt tối đa cho tội dàn xếp tỷ số trận đấu là tù 10 năm và cấm tham gia bóng đá suốt đời trên toàn cầu.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG