SEA Games 27: Malaysia 'chê' U23 VN

SEA Games 27: Malaysia 'chê' U23 VN
TP - HLV trưởng đội tuyển U23 Malaysia, Ong Kim Swee, đánh giá thấp khả năng của đội tuyển U23 VN tại SEA Games 27 ở Myanmar cuối năm nay. Malaysia trội hơn trong các cuộc đối đầu với VN những năm gần đây.

> Nức lòng U19, mong chờ U23
> U23 VN gây lo lắng trước thềm SEA Games 27

HLV ĐT U23 Malaysia Ong Kim Swee (giữa) đánh giá thấp khả năng của ĐT U23 VN tại SEA Games sắp tới. ảnh: Internet
HLV ĐT U23 Malaysia Ong Kim Swee (giữa) đánh giá thấp khả năng của ĐT U23 VN tại SEA Games sắp tới. ảnh: Internet.

SEA Games 25 (Lào) năm 2009, U23 VN dưới sự dẫn dắt của HLV H.Calisto đã đánh bại U23 Malaysia 3-1 tại vòng đấu bảng. Tuy nhiên, trong cuộc tái đấu ở trận chung kết, thầy trò HLV H.Calisto đã để thua đối thủ 0-2, lỡ cơ hội giành HCV SEA Games.

Một năm sau đó, ĐTVN vẫn dưới tay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục nhận “chén đắng” thứ 2 khi bị Malaysia loại khỏi giải Vô địch bóng đá ĐNA, AFF Suzuki cup 2010.

Qua 2 lần “vượt mặt” VN, bóng đá Malaysia nổi lên như một thế lực mới trong khu vực ĐNA. Đa số các ý kiến đều chung nhận định, “quả ngọt” Malaysia được hưởng xuất phát từ quyết tâm làm lại toàn bộ nền bóng đá, tập trung cho công tác đào tạo trẻ, kết hợp đặt niềm tin vào HLV nội, ông K.Rajagobal.

Đây có lẽ cũng chính là lý do khiến ông Ong Kim Swee tự tin trước cơ hội của U23 Malaysia, đồng thời đánh thấp khả năng của U23 VN. Không hề xã giao, ông Kim Swee “chê” đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc. “Trong những năm gần đây, bóng đá trẻ của Malaysia được đầu tư tốt hơn VN. Các đội bóng trẻ của VN đang có dấu hiệu chững lại”-HLV Ong Kim Swee tuyên bố.

Theo ông Ong Kim Swee, so với Malaysia, các cầu thủ trẻ của VN có kinh nghiệm thi đấu ít hơn, sức chịu đựng và khả năng chịu áp lực vì vậy cũng thua các cầu thủ Malaysia.

Tuyên bố của ông Ong Kim Swee có thể sẽ khiến HLV Hoàng Văn Phúc và các quan chức lãnh đạo LĐBĐVN (VFF) “nóng mặt”, nhưng lại có vẻ…không sai là mấy so với thực tế.

So với SEA Games 2009 và 2011, U23 VN hiện nay không được đánh giá cao về trình độ chuyên môn. Lứa cầu thủ tài năng như Thành Lương, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn… đều đã quá tuổi nên HLV Hoàng Văn Phúc buộc lòng phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Chiếm gần phân nửa trong số 25 cầu thủ được ông Phúc triệu tập vừa qua là những cầu thủ đến từ các đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất, vốn có mức độ cạnh tranh thấp hơn so với V-League. Bản thân HLV Hoàng Văn Phúc cũng thừa nhận, kinh nghiệm thi đấu quốc tế ít ỏi chính là điểm yếu của U23 VN, bên cạnh những vấn đề về chuyên môn.

Chỉ tiêu vào tới trận chung kết SEA Games 27 VFF giao cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, vì vậy được nhận định là có phần quá sức. Ông Phúc cũng chỉ nhận mức vượt qua vòng đấu bảng.

Liên quan tới U23 VN, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vừa qua đã đặt chân tới Hungary, bắt đầu chuyến tập huấn 10 ngày tại đây. Trong trận đấu giao hữu đầu tiên với Testveriseg SE ở giải hạng Bốn Hungary, U23 VN đã thắng 4-1.

Theo HLV U23 Malaysia Ong Kim Swee, so với Malaysia, các cầu thủ trẻ của VN có kinh nghiệm thi đấu ít hơn, sức chịu đựng và khả năng chịu áp lực vì vậy cũng thua các cầu thủ Malaysia.

Ngoài tiền vệ Văn Quyết chấn thương không thể thi đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trước khi tiến hành một loạt thay đổi về nhân sự cho mục đích thử nghiệm. Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân là người mở màn cho chiến thắng của U23 VN, với pha ghi bàn ngay phút thứ 3. Ba bàn thắng còn lại của U23 VN được ghi do công của Mạnh Dũng (2 bàn) và Phi Sơn.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, các cầu thủ U23 VN thi đấu xông xáo, chịu khó tranh chấp và phối hợp khá nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa thực sự hài lòng với khả năng dứt điểm của các cầu thủ VN.

Ông Trương Hải Tùng cũng cho biết, đây là đối thủ nhẹ nhất của U23 VN nên chưa thể đánh giá chính xác năng lực của các cầu thủ.

Theo kế hoạch, U23 VN sẽ có thêm 3 trận đấu giao hữu khác với các đội bóng có thực lực mạnh dần vào các ngày 18, 20 và 22/9. Ngày 23/9, U23 VN sẽ bay thẳng về TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho hai trận đấu với CLB Santos (Brazil) và U23 Galatasaray tại sân Thống Nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.