Chelsea thua sốc trên sân nhà

Chelsea thua sốc trên sân nhà
TPO - Giấc mơ vô địch Champions League của Jose Mourinho cùng Chelsea bị dội gáo nước lạnh ngay trận mở màn khi để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước đội bóng Thụy Sĩ Basel rạng sáng nay.

> Rooney ghi bàn thứ 200 ngày Old Trafford vắng khán giả

Chelsea bất ngờ bại trận ngày ra quân
Chelsea bất ngờ bại trận ngày ra quân.

Tưởng chứng thất bại 0-1 trước Everton tại Premier League cuối tuần trước là bước lùi để Chelsea chuẩn bị cho đấu trường châu Âu. Suy nghĩ đó còn đúng khi họ có bàn thắng dẫn trước trong hiệp một của Oscar.

Tuy nhiên, suy nghĩ đó lập tức tan biến trong hiệp hai khi Chelsea thể hiện một khuôn mặt bạc nhượng và đánh mất thế kiểm soát trận đấu, trước khi bị Mohamed Salah chọc thủng lưới gỡ hòa cho đội khách Basel ở phút 71.

Basel chính là đội bị Chelsea hạ gục tại bán kết Europa League mùa trước, nhưng các học trò của Mourinho không làm được điều tương tự trong lần gặp lại này.

Bàn gỡ đã tiếp thêm niềm tin của đội khách vùng dậy trong những phút còn lại. Niềm tin đó đã mang đến cho Basel bàn ấn định chiến thắng gây sốc 2-1 sau đó 10 phút do công của đội trưởng trung vệ Marco Streller bằng pha đánh đầu từ quả phạt góc của đồng đội.

Nhìn lại lịch sử, Basel cũng từng lấy 4 điểm trong hai lần đụng độ MU tại vòng bảng Champions League mùa giải 2011-13. Giờ đây, Basel tiếp tục gieo sầu cho đội bóng Anh khác và Chelsea là nạn nhân tiếp theo của họ.

Trong trận đấu còn lại của bảng E, Schalke 04 hạ Steaua Bucurest 3-0 để tạm dẫn đầu bảng.

Còn tại bảng F, chủ nhà Marseille thất thủ 1 – 2 trước đội khách Arsenal. Trong khi đó, Napoli có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử gặp các đội bóng Đức khi thắng 2-1 trước á quân mùa vừa rồi Borussia Dortmund.

Còn tại bảng G, Atletico Madrid hạ gục đội bóng Nga Zenit Petersburg 3-1, còn Porto có chiến thắng cách biệt tối thiểu 1-0 tại Austria Wien. Ở bảng H, AC Milan có chiến thắng 2.0 trước Celtic, nhưng Barcelona dẫn đầu bảng nhờ thắng Ajax 4 bàn trắng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.