Singapore bắt trùm cá độ toàn cầu

Singapore bắt trùm cá độ toàn cầu
TPO – Các quan chức Singapore đã bắt 14 người bị tình nghi liên quan đến tổ chức tội phạm dàn xếp tỷ số toàn cầu, Interpol tuyên bố sáng nay. Trong số này, có Tan Seet Eng, một trùm cá độ nổi tiếng.

> Xin thi đấu miễn phí để bán độ

Một bức ảnh hiếm hoi của Tan Seet Eng
Một bức ảnh hiếm hoi của Tan Seet Eng.

Trong thông báo của mình, Interpol cho biết cơ quan chức năng Singapore đã bắt 12 người đàn ông và 2 người phụ nữ từ sáng thứ ba, nhưng lại không đưa sanh sách cụ thể nhằm phục vụ điều tra.

Trong khi đó, AP trích dẫn nguồn tin từ một quan chức cảnh sát cấp cao Singapore cho biết trong số những người bị bắt có ông trùm cá độ Tan Seet Eng. Tan Seet Eng được biết với biệt danh Dan Tan.

Trước đó, các công tố viên tại Italia đã cáo buộc Dan Tan tổ chức hệ thống tội phạm toàn cầu chuyên thực hiện các vụ dàn xếp tỷ số cá cuộc bóng đá lên tới hàng triệu USD tại các trận đấu ở Italia cũng như các trận đấu khác trên toàn thế giới.

Tan Seet Eng nằm đầu tiên trong danh sách ông trùm cá độ toàn cầu
Tan Seet Eng nằm đầu tiên trong danh sách ông trùm cá độ toàn cầu.

Cảnh sát cho biết thêm rằng việc bắt Dan Tan là kết quả cuộc điều tra độc lập kéo dài nhiều tháng được cơ quan chức năng Singapore thực hiện, mà không phải theo bất cứ yêu cầu nào từ các cơ quan chức năng nước ngoài và quốc tế. 

Điều đó sẽ quyết định đến việc Tan sẽ ra hầu tòa tại Singapore, nhằm tránh những vấn đề phát sinh liên quan đến dẫn độ. Hiện Singapore không có hiệp định dẫn độ với Italia.

Trước đó, các công tố viên Italia đang điều tra hàng chục trận đấu tại nước này bị dàn xếp tỷ số có liên quan đến Tan. Cơ quan chức năng Italia cũng như một số nước khác đã phát lệnh truy nã và đưa Tan vào danh sách mục tiêu cần truy nã số 1.

Tài liệu thu thập của Italia cho thấy Tan là ông chủ một hệ thống tội phạm dàn xếp tỷ số các trận đấu bóng đá cá độ lên tới hàng triệu USD nhằm vào các trận đấu tại Italia trong giai đoạn 2008 và cuối 2011.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG