Đại gia ngã ngựa

Đại gia ngã ngựa
TP - Những bất ngờ diễn ra ngay lượt trận đầu tiên vòng bảng sáng qua làm cho sân chơi vốn chỉ được xem là giải đấu hạng hai tại châu Âu Europa League được chú ý hơn bao giờ hết.

> Ronaldo gọi, Messi trả lời
> Chelsea thua sốc trên sân nhà

Swansea tạo cú sốc đầu tiên tại Eurpopa League. Ảnh: UEFA
Swansea tạo cú sốc đầu tiên tại Eurpopa League. Ảnh: UEFA.

Thứ bóng đá tấn công đẹp mắt của Swansea City không chỉ thể hiện tại Premier League, mà HLV Michael Laudrup còn phát triển lên tầm cao mới tại đấu trường Europa League. Trong mùa giải đầu tiên hưởng không khí bóng đá châu Âu suốt 22 năm qua, Swansea City đã để lại dấu ấn khi đả bại ông lớn Valencia ba bàn trắng.

Swansea là đội bóng Anh, nhưng HLV trưởng Laudrup đã để 6 cầu thủ Tây Ban Nha đá chính trong chuyến làm khách tại nước này, trong khi chủ nhà Valencia chỉ có 4 cầu thủ người bản địa.

Nhà vô địch League Cup tận dụng lợi thế hậu vệ chủ nhà Adil Rami bị truất truyền thi đấu phút thứ 10 để có chiến thắng tưng bừng ngay tại sân Mestalla.

Wilfried Bony tiếp tục thể hiện giá trị là chân sút đắt giá nhất lịch sử Swansea khi đội bóng chi 12 triệu bảng để mang anh về từ Vitesse Arnhem hồi tháng 7. Pha kết thúc đầy sức mạnh ngay sau khi Valencia vừa bị mất người mở đầu chiến thắng cho Swansea.

Chân sút xuất sắc nhất mùa trước của Swansea, Michu, cũng không kém cạnh với bàn nhân đôi cách biệt ở phút 58. Đêm ác mộng với Valencia, nhà vô địch UEFA Cup 2004, kết thúc bằng pha đá phạt đẳng cấp từ khoảng cách 30m của De Guzman sau đó vài phút.

Loạt trận mở màn sáng qua cũng chứng kiến một cú sốc khác tại Eindhoven nơi chủ nhà PSV, một trong năm đội từng vô địch UEFA Cup trước đây và bây giờ là Europa League, thất thủ 0-2 trước nhà vô địch Bulgari, Ludogorets Razgrad. Thủ môn của PSV Jeroen Zoet đã chọn sai vị trí trong bàn mở tỷ số của Ludogorets. Thất bại ngay trên sân nhà của đội bóng HLV Phillip Cocu được ấn định ở phút 74 sau tình huống đá bồi của Virgil Misidjan.

Tại trận đấu chú ý khác, tiền đạo tuyển Anh Jermain Defoe lập cú đúp mang về chiến thắng 3-0 cho Tottenham Hotspur trước Tromso. Một ông lớn khác từng hai lần vô địch UEFA Cup là Sevilla có chiến thắng 2-1 tại Estoril nhờ vào bàn thắng của cầu thủ vào thay người Kevin Gameiro. Còn pha lập công duy nhất trong hiệp hai của Hernanes vào lưới Legia Warsaw mang về chiến thắng sít sao cho Lazio.

Hattrick đầu tiên của mùa giải năm nay thuộc về Jonatan Soriano khi giúp Salzburg đánh bại đội bóng Thụy Điển Elfsborg 4-0. Còn Fiorentina dễ dàng hạ Pacos Ferreira 3-0 trên sân nhà, trong khi Rubin Kazan thắng 5-2 trước Maribor tại Slovenia.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.