Cầu thủ “lôi” lãnh đạo CLB ra tòa

Cầu thủ “lôi” lãnh đạo CLB ra tòa
TP - Sau nhiều lần đến tận nhà các lãnh đạo đòi khoản nợ lương không được, các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang quyết định kiện lãnh đạo CLB này ra tòa.

> Kienlongbank Kiên Giang rớt hạng

Các cầu thủ K.Kiên Giang (vàng) nỗ lực giúp CLB trụ hạng nhưng vẫn bị CLB nợ gần 7 tỷ đồng Ảnh.: VSI
Các cầu thủ K.Kiên Giang (vàng) nỗ lực giúp CLB trụ hạng nhưng vẫn bị CLB nợ gần 7 tỷ đồng Ảnh.: VSI.

Hôm kia, 6 cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang gồm đội trưởng Lưu Ngọc Hùng, Phạm Đặng Duy An, Dương Chí Hùng, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Hoàng Công Thuận đã làm đơn kêu cứu khẩn cấp để gửi lên Bộ VH-TT&DL, tỉnh Kiên Giang cùng VFF về việc CLB Kienlongbank Kiên Giang nợ lương cầu thủ.

Mùa giải 2013 đã kết thúc nhưng cầu thủ K.Kiên Giang vẫn chưa được thanh toán khoản nợ lương 2 tháng, tiền ăn cùng 50% tiền lót tay. Lãnh đạo CLB thì cứ hứa. Đến khi cầu thủ tìm đến nhà để hỏi cho ra nhẽ, GĐĐH Trương Thanh Hồng và Chủ tịch CLB Trần Thọ Thắng đều trốn!

Đội trưởng Lưu Ngọc Hùng bức xúc nói: “Anh Năm Hồng luôn miệng nói rằng anh ấy chỉ là người đi làm công thôi, người quyết định là anh Thắng. Đến tìm anh Thắng lại bị tránh mặt. Kể cũng lạ, chuyện lớn như vậy mà vẫn trốn mặt với anh em cầu thủ được. Không hiểu vì lý do gì mà hiện nay lãnh đạo CLB lại cố tình không trả nợ, đẩy chúng tôi vào bước đường cùng.

“Đây là một việc làm hết sức phi đạo đức thể thao và vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường bóng đá Việt Nam và gây mất uy tín của tỉnh Kiên Giang trong hoạt động thể thao”.

Số tiền mà K.Kiên Giang nợ các cầu thủ là gần 7 tỷ đồng. Các cầu thủ cũng đã thuê luật sư đứng ra bảo vệ quyền lợi cho mình. Văn phòng luật sư Sài Gòn Việt Nam là đơn vị được các cầu thủ tin tưởng xử lý vụ kiện này.

Luật sư Nguyễn Minh Thuận cho biết, 10 ngày sau khi gửi lá đơn kêu cứu trên mà không nhận được phản hồi, ông sẽ cùng các thân chủ đưa vụ việc ra tòa án.

Luật sư Nguyễn Minh Thuận, Giám đốc văn phòng, cho biết ngày 11/9 vừa qua, luật sư của văn phòng đã xuống Kiên Giang thu thập mọi dữ liệu cần thiết cũng như hoàn tất các thủ tục ủy quyền.

Tuy nhiên, luật sư Thuận thừa nhận phải xem xét các hồ sơ kỹ lưỡng để có sự chuẩn bị tốt nhất, bởi theo ông vẫn còn gặp nhiều khó khăn về giấy tờ, nhất là trong các bản hợp đồng.

Được biết, những khoản nợ các cầu thủ đều đa phần là những khoản tiền lót tay lại không có trong hợp đồng lao động, thông thường để tránh bị đánh thuế. Nhiều CLB và các cầu thủ chỉ thông qua những thỏa thuận bằng miệng, có chăng cũng chỉ là giấy viết tay mang tính chất cá nhân giữa các bên. Ngay cả những khoản thưởng mà CLB còn nợ các cầu thủ cũng rất khó xác định bởi những khoản thưởng ấy cũng chỉ là lời hứa.

Luật sư Nguyễn Minh Thuận cho biết, 10 ngày sau khi gửi lá đơn kêu cứu trên mà không nhận được phản hồi, ông sẽ cùng các thân chủ đưa vụ việc ra tòa án.

HLV Lại Hồng Vân - người đã dẫn dắt CLB K.Kiên Giang mùa giải vừa qua nói rằng, hiện tại ông đang ở quê nhà Đồng Tháp, không tập trung cùng các cầu thủ nên sự việc các cầu thủ đòi nợ lãnh đạo ông chỉ biết qua báo chí. Tuy nhiên, việc nợ nần nên ngồi lại với nhau giải quyết, hoặc đưa ra phương án tốt nhất, chứ không nên để anh em cầu thủ phải khổ như vậy.

Theo ông Vân, nếu muốn đội bóng hoạt động, vận hành trơn tru thì chính lãnh đạo đội bóng phải có những quyết sách cụ thể, trước mắt hoàn thành số tiền còn thiếu của cầu thủ ở V-League 2013. Hơn nữa, nếu muốn làm bóng đá thực sự thì phải có kế hoạch rõ ràng, chứ không thể sống kiểu qua ngày như hiện tại. Có trụ lại V-League, vay mượn, thiếu nợ rồi cũng khổ cho anh em cầu thủ.

Về vấn đề ông Vân có tiếp tục gắn bó với K.Kiên Giang hay không, vì tương lai đội bóng K.Kiên Giang cũng chưa rõ ràng nên tương lai của ông cũng không nói trước được điều gì.

Còn các cầu thủ thì đã quá chán ngán với cảnh lãnh đạo đội cứ trốn cầu thủ, không đả động gì tới chuyện trả nợ. Vì vậy, bên cạnh việc chuẩn bị khởi kiện, các cầu thủ K.Kiên Giang cũng đang tìm đường đi đến các đội khác.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG